ข่าวสดวันนี้ รถน้ำมันระเบิด

รถน้ำมันระเบิด ย่างสดชาวบ้าน 58 ศพ หลังแห่เข้าไปตักน้ำมันที่รั่วไหล

ประชาชนเสียชีวิต 58 ศพ หลังแห่ไปรองน้ำมัน จากรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ จนเกิดระเบิดขึ้น สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ประเทศไนเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในแอฟริกาตะวันตก ได้เกิดเรื่องสุดสลดขึ้นเมื่อมีชาวบ้านจำนวน 58 รายต้องเสียชีวิตลง หลังจากพวกเขาแห่ไปรองน้ำมันที่รั่วไหล จากการที่รถขนน้ำมันพลิกคว่ำอยู่บนถนน โดยรายงานเผยว่า…

Home / NEWS / รถน้ำมันระเบิด ย่างสดชาวบ้าน 58 ศพ หลังแห่เข้าไปตักน้ำมันที่รั่วไหล

ประชาชนเสียชีวิต 58 ศพ หลังแห่ไปรองน้ำมัน จากรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ จนเกิดระเบิดขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ประเทศไนเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในแอฟริกาตะวันตก ได้เกิดเรื่องสุดสลดขึ้นเมื่อมีชาวบ้านจำนวน 58 รายต้องเสียชีวิตลง หลังจากพวกเขาแห่ไปรองน้ำมันที่รั่วไหล จากการที่รถขนน้ำมันพลิกคว่ำอยู่บนถนน

โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่รถบรรทุกน้ำมันประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนใกล้ทางรถไฟในกรุงเนียเมย์ เมืองหลวงของประเทศ ได้เกิดมีน้ำมันรั่วไหลออกมาทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างขนภาชนะไปรองน้ำมันเพื่อไว้ใช้

แต่ระหว่างที่พวกเขากำลังตักตวงน้ำมันอยู่นั้นได้เกิดมีไฟลุกไหม้ ก่อนไม่กี่อึดใจต่อมาก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้พวกเขาหนีไม่ทันจนถูกย่างสดเสียชีวิตไป 58 ราย และบาดเจ็บสาหัส 37 คน

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทางประธานาธิบดี มาฮามาดู อิสซูฟู ทราบเรื่อง และเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุการณ์

สำหรับเหตุการณ์ไฟคลอกประชาชน หลังไปแห่รองน้ำมันครั้งนี้ ไม่ใช่เหตุการณ์แรกเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว เพราะไนเจอร์ เป็นทางผ่านของขบวนการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจากไนจีเรีย ประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ อุบัติเหตุรถน้ำมันพลิกคว่ำจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง