ทหารดุริยางค์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เผยภาพเบื้องหลังสุดแกร่ง “ทหารดุริยางค์” ตำแหน่งที่ไม่สามารถสับเปลี่ยนกันได้

เผยภาพเบื้องหลังสุดแกร่ง “ทหารดุริยางค์” งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตำแหน่งที่ไม่สามารถสับเปลี่ยนกันได้ สำหรับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ได้สิ้นสุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ต่างมีภาพความประทับใจในหลากหลายรูปแบบเผยแพร่ไปยังโซเชียลมีเดียกันอย่างกว้างขวาง ทั้งการแสดงน้ำใจต่อกัน อีกทั้งยังมีภาพความแข็งแกร่งของนายร้อย จปร. ที่สวมเครื่องแบบเต็มยศยืนประจำจุดรอขบวนเสด็จฯ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดจนเหงื่อไหลเป็นน้ำ ล่าสุด…

Home / NEWS / เผยภาพเบื้องหลังสุดแกร่ง “ทหารดุริยางค์” ตำแหน่งที่ไม่สามารถสับเปลี่ยนกันได้

เผยภาพเบื้องหลังสุดแกร่ง “ทหารดุริยางค์” งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตำแหน่งที่ไม่สามารถสับเปลี่ยนกันได้

สำหรับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ได้สิ้นสุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ต่างมีภาพความประทับใจในหลากหลายรูปแบบเผยแพร่ไปยังโซเชียลมีเดียกันอย่างกว้างขวาง ทั้งการแสดงน้ำใจต่อกัน อีกทั้งยังมีภาพความแข็งแกร่งของนายร้อย จปร. ที่สวมเครื่องแบบเต็มยศยืนประจำจุดรอขบวนเสด็จฯ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดจนเหงื่อไหลเป็นน้ำ

ล่าสุด วันที่ 7 พ.ค. 2562 เพจเฟซบุ๊ก หมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัด นครพนม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความในอีกมุมหนึ่งของทหารดุริยางค์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่สามารถสลับสับเปลี่ยนกำลังกันได้ โดยระบุว่า

เบื้องหลังที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ อาหารเย็นสำหรับทหารดุริยางค์ในวันนั้นคือ น้ำเปล่า และเจลให้พลังงาน เนื่องจากการที่ใช้พลังงานมาทั้งวันไม่สามารถที่จะรับประทานอาหารได้ในทันที และจะมีผู้ช่วยนำไปให้กินถึงในแถว เพราะไม่สามารถออกมานอกแถวได้ ในการทำงานในครั้งนี้หลายหน่วยงานมีการสับเปลี่ยนตัวเพื่อการทำหน้าที่ได้

แต่สำหรับแถวของทหารดุริยางค์ไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้ เนื่องจากข้อจำกัดในความถนัดในเครื่องมือของแต่ละคน ดังนั้นทหารดุริยางค์จึงต้องอดทนให้ถึงจบงานให้ได้ และทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างสุดกำลัง จึงออกมาสมพระเกียรติอย่างที่ทุกคนเห็น