Big Mountain Music Festival คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ฺBMMF

ผู้ว่าฯโคราช สั่งเอาผิดผู้จัดคอนเสิร์ต BMMF ย้ำไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival เมื่อคืนที่ผ่านมา

Home / NEWS / ผู้ว่าฯโคราช สั่งเอาผิดผู้จัดคอนเสิร์ต BMMF ย้ำไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • ผู้ว่าฯ โคราช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว
  • โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival เมื่อคืนที่ผ่านมา

ผู้ว่าฯ โคราช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในการลงโทษ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย

อย่างไรก็ตามการแสดงคอนเสิร์ต และงานบันเทิงรื่นเริงต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ที่ขออนุญาตแล้วยังคงจัดขึ้นได้ตามปกติ แต่ทุกงานที่จัดต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบควบคุมอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่างานใดมีมาตรการบกพร่องก็จะมีคำสั่งให้ยุติเช่นเดียวกัน