ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ข่าวสดวันนี้ พระพุทธรูปพระจีน

แปลกแต่จริง! รูปปั้นพระจีน เข้าฝันยายวัย 95 ปี ขอความช่วยเหลือ บอกหนาว

ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่! ยายวัย 95 ปี เมืองคอน ฝันถึงชายหัวล้านในวัดทุ่งแย้ บอก “หนาว” ขอให้ช่วยพาขึ้นหนีน้ำ ก่อนจะชี้จุดพบรูปปั้นพระจีน นั่งพิงกำแพงวัดจมน้ำอยู่ วันที่ 7 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าว…

Home / NEWS / แปลกแต่จริง! รูปปั้นพระจีน เข้าฝันยายวัย 95 ปี ขอความช่วยเหลือ บอกหนาว

ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่! ยายวัย 95 ปี เมืองคอน ฝันถึงชายหัวล้านในวัดทุ่งแย้ บอก “หนาว” ขอให้ช่วยพาขึ้นหนีน้ำ ก่อนจะชี้จุดพบรูปปั้นพระจีน นั่งพิงกำแพงวัดจมน้ำอยู่

วันที่ 7 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าว MThai ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่ามียายวัย 95 ปี ทราบชื่อนางผ่อง ขาวสุวรรณ อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หญิงชราที่นอนป่วยติดเตียงนาน 20 ปี

ได้ฝันประหลาดว่า มีชายอายุประมาณ 55 – 60 ปี ศรีษะล้าน รูปร่างอ้วนลงพุง มาขอความให้ช่วยเหลือพาขึ้นจากน้ำ บริเวณวัดทุ่งแย้ หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพราะตอนนี้หนาวมาก ก่อนจะยื่นเงินให้จำนวน 400 บาท เพื่อนำไปสร้างศาลา จากนั้นได้มาเล่าให้ลูกหลานฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อ

ยายผ่อง

กระทั่งญาติที่มาจากปัตตานี ได้ชวนกันไปดูจุดที่คุณยายบอก เพราะเชื่อว่าฝันดังกล่าวอาจเป็นจริงได้ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่ามีรูปปั้นพระจีนที่หล่อด้วยปูนซิเมนต์ รูปร่างลักษณะตรงตามที่ยายผ่องฝัน

ตั้งอยู่บนก้อนอิฐบล็อกข้างกำแพงวัด ในลักษณะนั่งพิงกำแพง สร้างความแปลกประหลาดให้กับลูกหลานยายผ่องเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเตรียมสร้างศาลา และนำรูปปั้นพระจีนองค์ดังกล่าวขึ้นไว้บูชาต่อไป

ด้าน พระรอบ พระลูกวัดทุ่งแย้ กล่าวว่า รูปปั้นพระจีนองค์ดังกล่าว มีอายุประมาณ 50 – 60 ปี ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 50 ปี ที่ผ่านมา เคยตั้งหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ทำด้วยปูนซิเมนต์องค์หนึ่ง ที่หน้าโบสถ์หลังเก่า

แต่เมื่อมีการบูรณะโบสถ์หลังใหม่ ได้มีการเคลื่อนย้ายรูปปั้นพระจีนออก แต่ไม่ทราบนำไปไว้ที่ไหน กระทั้งโบสถ์หลังใหม่เสร็จ ก็ไม่ได้นำรูปปั้นพระจีนมาวางไว้ที่เดิม ส่วนจุดที่ตั้งรูปปั้นพระจีน ในปัจจุบันเป็นที่ลุ่มต่ำ