บิ๊กเมาน์เทน 2020 โควิด-19

สธ. ยันยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในงานบิ๊กเมาน์เทน / โคราชสั่งระงับแล้ว

ผลตรวจเชื้อยืนยัน เป็นลบทั้งหมด / จังหวัดสั่งระงับจัดงานคืนนี้

Home / NEWS / สธ. ยันยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในงานบิ๊กเมาน์เทน / โคราชสั่งระงับแล้ว

หลังจากมีกระแสข่าวลือ โดยอ้างไทม์ไลน์ว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางไปร่วงงานบิ๊กเมาน์เทน ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้กล่าวในแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันนี้ว่า

ข้อเท็จจริงในกรณีนี้คือ มีหญิงอายุ 43 ปี ซึ่งมีโรคประจำตัวอยู่แล้วโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยเดินทางพร้อมเพื่อน 7 ราย จากสนามบินเชียงใหม่ ไปลงที่ดอนเมือง เพื่อไปร่วมงานคอนเสิร์ตดังกล่าว

ซึ่งโรคนี้สามารถทำให้เกิดอาการขึ้น คือ มีอาการการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และมีอาการหายใจล้มเหลว โดยต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเก็บตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลตรวจที่ออกมาเป็นลทั้งหมด ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

ผู้ว่าฯ นครราชสีมาสั่งระงับแล้ว

ในวันนี้ หลังจากมีประเด็นของการจัดการ ร่วมถึงข่าวลือเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น จึงได้มีการประชุมด่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนถึงมาตรการที่เกิดขึ้นว่า มีความหละหลวม ไม่มีการจำกัดจำนวนคน การให้สวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่าง

โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าร่วมงานที่มีผู้ร่วมงานมารอเข้าคิวเป็นจำนวนมาก และอยู่ร่วมกันเป็นเวลานานมากกว่า 2 ชม. นอกจากนี้ หลัง

ล่าสุด จากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งหมด คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครราชสีมาจึงมีคำสั่งระงับ การจัดงานแล้ว ซึ่งคืนนี้ จะเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้น และสุ่มเสี่ยงที่จะไม่สามารถควบคุมงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้