ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม อินโดนีเซีย

สลดใจ ! น้ำท่วม-ดินถล่มฉับพลันในอินโดนีเซียดับพุ่ง 30

เขื่อนแห่งหนึ่งบนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซียมีระดับน้ำเอ่อล้นทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มอย่างฉับพลัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2562 สำนักข่าวต่างประเทศราย กรณีสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติสถานการณ์ระดับน้ำเอ่อล้นจากเขื่อน “บิลิ-บิลิ” เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นเกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มเป็นวงกว้างในพื้นที่ ทางตอนใต้ของเกาะสุลาเวสี รายงานระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย…

Home / NEWS / สลดใจ ! น้ำท่วม-ดินถล่มฉับพลันในอินโดนีเซียดับพุ่ง 30

เขื่อนแห่งหนึ่งบนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซียมีระดับน้ำเอ่อล้นทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มอย่างฉับพลัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2562 สำนักข่าวต่างประเทศราย กรณีสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติสถานการณ์ระดับน้ำเอ่อล้นจากเขื่อน “บิลิ-บิลิ” เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นเกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มเป็นวงกว้างในพื้นที่ ทางตอนใต้ของเกาะสุลาเวสี

รายงานระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 30 คน โดยผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วยเนื่องจากมีรายงานผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงประชาชนอีกมากกว่า 30,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน และมีผู้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกเกือบ 50 คน

อย่างไรก็ตาม ภัยธรรมชาติครั้งนี้ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ทั้งถนนและสะพาน รวมถึงเป็นอุปสรรคให้แก่เจ้าหน้าที่ในการลำเลียงความช่วยเหลือเข้าสู่พื้นที่ประสบภัย จึงต้องส่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำเข้าไปหย่อนถุงยังชีพและอพยพประชาชนแทน

ที่มา  www.channelnewsasia.com