ปารีณา ไกรคุปต์

‘ปารีณา’ ยื่นหนังสือ UN ปกป้อง ม.112 ชี้ทั่วโลกก็มีกม. ปกป้องสถาบัน

'ปารีณา' เข้ายื่นหนังสือถึงตัวแทน UN เพื่อชี้แจงสถานการณ์ทางการเมือง และการบังคับใช้กฎหมายที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

Home / NEWS / ‘ปารีณา’ ยื่นหนังสือ UN ปกป้อง ม.112 ชี้ทั่วโลกก็มีกม. ปกป้องสถาบัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ปารีณา’ เข้ายื่นหนังสือถึงตัวแทน UN เพื่อชี้แจงสถานการณ์ทางการเมือง และการบังคับใช้กฎหมายที่เกิดขึ้นในประเทศไทย
  • ระบุทุกประเทศย่อมมีกฎหมาย และเมื่อมีคนไม่เคารพกฎหมายมีคนทำผิดก็ต้องรับโทษ ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้
  • ย้ำยูเอ็นไปกดดันรัฐบาลไทยให้ยุติการดำเนินคดี กลับผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมายจึงเป็นไปไม่ได้ และเป็นการแทรกแซงการบังคับใช้กฎหมายของไทย

วันนี้ (11 ธ.ค.63) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงตัวแทน UN เพื่อชี้แจงสถานการณ์ทางการเมือง และการบังคับใช้กฎหมายที่เกิดขึ้นในประเทศไทย สืบเนื่องจากนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ก็ได้มายื่นหนังสือถึงตัวแทน UN เช่นเดียวกัน (วานนี้) เพื่อให้ช่วยรณรงค์ยกเลิกการใช้กฎหมายอาญา ม.112 ในประเทศไทยไปสู่ระดับสากล

น.ส.ปารีณา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกประเทศย่อมมีกฎหมาย และเมื่อมีคนไม่เคารพกฎหมายมีคนทำผิดก็ต้องรับโทษ ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ ที่เป็นเรื่องปกติซึ่งทั่วโลกถือปฏิบัติ แต่ละประเทศมีกฎหมายใช้ ปกครองตามบริบทของประเทศนั้น ที่ควรให้ความสำคัญคือการให้เกียรติและเคารพอธิปไตยของแต่ละประเทศ

ดังนั้น เมื่อมีผู้อ้าง สิทธิเสรีภาพ เพื่อที่จะไปละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น มีการรวมตัวของคนกลุ่มจำนวนหนึ่ง และปัจจุบันจำนวนคนที่เขาร่วมชุมนุม ดังกล่าวลดน้อยลง อย่างเห็นได้ชัด บางส่วนที่กำลังอ้างสิทธิเสรีภาพร่วมกันชุมนุมด่าพ่อแม่ด่าครูอาจารย์ด่าคนเห็นต่างด่าพระมหากษัตริย์ด่าประเทศไทยของตน

การชุมนุมเรียกร้องความต้องการกระทำได้ แต่ต้องเป็นการชุมนุมภายใต้กฎหมายว่าด้วยการชุมนุม และต้องเป็นการชุมนุมโดยสงบ และสันติ หากการชุมนุมมีผู้กระทำผิดกฎหมาย ทุกรัฐทั่วโลกจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย ดังนั้นการเรียกร้องให้ยูเอ็นไปกดดันรัฐบาลไทย ให้ยุติการดำเนินคดี กลับผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมายจึงเป็นไปไม่ได้ และเป็นการแทรกแซงการบังคับใช้กฎหมายของไทย น.ส.ปารีณา กล่าวปิดท้าย