เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น โครงการเมืองอุตสาหกรรมจะนะ

“เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น” ยังปักหลักชุมนุมใกล้ทำเนียบฯ

กลุ่ม "เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น" ยังปักหลักชุมนุมใกล้ทำเนียบฯ ตำรวจช่วยเคลื่อนย้าย ตุ๊กตายางเป่าลมรูปสัตว์ทะเลต่างๆ

Home / NEWS / “เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น” ยังปักหลักชุมนุมใกล้ทำเนียบฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น” ยังปักหลักชุมนุมใกล้ทำเนียบฯ ย้ำจุดยืน รัฐบาลต้องหยุดโครงการอุตสาหกรรม บนพื้นที่ กว่า 1 หมื่น 6 พันไร่
  • กลุ่มผู้ชุมนุม ย้ายออกจากเชิงสะพานชมัยฯ มาปักหลักอยู่บริเวณ ริมทางเท้า ถ.พระราม 5 (ฝั่งกรมหลวงฯ)
  • โดยตั้งเป้าหมายว่า จะปักหลักค้างคืน ไปจนกว่า จะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล

วันนี้ (11 ธ.ค.63) กลุ่มประชาชน ในนามเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่เดินทางมาจากจังหวัดสงขลา ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณ หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) เพื่อขอให้รัฐบาลพิจารณายกเลิกโครงการอุตสาหกรรมจะนะ บนพื้นที่ กว่า 1 หมื่น 6 พันไร่ ที่เคยคัดค้านกันมาแล้ว แต่ไม่ได้รับเสียงตอบรับ

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 11.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมได้ช่วยกันเคลื่อนย้าย เต็นท์ หมอน ที่นอน ผ้าห่ม และ ตุ๊กตายางเป่าลมรูปสัตว์ทะเลต่างๆ ออกจากบริเวณตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ ที่ตำรวจนำมาใช้ปิดกั้นเพื่อควบคุมพื้นที่ก่อนหน้านี้ วางปิดกั้นอยู่พร้อมแนวรั้วลวดหนามหีบเพลง โดยย้ายออกจากเชิงสะพานชมัยฯ มาปักหลักอยู่บริเวณ ริมทางเท้า ถ.พระราม 5 (ฝั่งกรมหลวงฯ)

อย่างไรก็ตามการชุมนุมครั้งนี้ ทางเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ตั้งเป้าหมายว่า จะปักหลักค้างคืน ไปจนกว่า จะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล และช่วงเย็นวันนี้ ได้อ่านแถลงการณ์โดยย้ำ 2 ข้อเรียกร้องหลัก คือ ขอให้ยกเลิกผังเมือง และการยกเลิกโครงการเมืองอุตสาหกรรมจะนะ เพราะส่งผลกระทบต่อชุมนุม ระบบนิเวศน์เป็นวงกว้าง