บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เสี่ยโป้ เสื้อสีชมพู

‘เสี่ยโป้’ แจงปมเงินบริจาคซื้อเสื้อชมพู ยันไม่มีปัญหากับ ‘บิณฑ์’

ก่อนหน้านี้นายสันธนะ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้สืบสวนสอบสวนพฤติกรรม 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' กรณีเรียกรับเงินบริจาค 2 ล้านบาท จาก 'เสี่ยโป้'

Home / NEWS / ‘เสี่ยโป้’ แจงปมเงินบริจาคซื้อเสื้อชมพู ยันไม่มีปัญหากับ ‘บิณฑ์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้นายสันธนะ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้สืบสวนสอบสวนพฤติกรรม ‘บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์’ กรณีเรียกรับเงินบริจาค 2 ล้านบาท จาก ‘เสี่ยโป้’
  • ยืนยันว่า มีความประสงค์จะบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูกับ นายบิณฑ์ จริง
  • ’เสี่ยโป้’ ยืนยัน ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ‘บิณฑ์’ และ ‘สันธนะ’ เผยยินดีจะทำบุญตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

จากกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้สืบสวนสอบสวนพฤติกรรม นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง กรณีเรียกรับเงินบริจาค 2 ล้านบาท จาก นายเสี่ยโป้ เป็นค่าเสื้อสีชมพูที่จะซื้อแจกให้ประชาชนสวมใส่ในวันพ่อแห่งชาติ ที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง เสี่ยโป้ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงยืนยันว่า มีความประสงค์จะบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูกับ นายบิณฑ์ จริง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมไปแล้ว 1 ล้านบาท เเละเห็นว่า นายบิณฑ์ มีอุดมการณ์เดียวกันคือทำเพื่อสังคม จึงได้นัดคุยกับนายบิณฑ์ และตนได้ตอบตกลงจะซื้อเสื้อ 1 แสนตัวด้วยเงิน 10 ล้าน เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน

กระทั่งช่วงที่ต้องโอนเงินให้ ปรากฏว่าตนตกเป็นผู้ต้องหาทางคดี ทำให้ไม่สามารถทำธุรกรรมโอนเงินจากบริษัทของตน จำนวน 8 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ต่างประเทศเข้ามาในเมืองไทยได้ จึงเอ่ยปากขอยืมจากผู้ใหญ่ที่เคารพคนหนึ่งนามว่า “ซ้อ” แต่ “ซ้อ” บอกว่ามีให้ยืมแค่ 2 ล้านบาท จนเห็นว่าใกล้ถึงวันที่ต้องใช้เสื้อแล้ว จึงให้ลูกน้องประสานบอก นายบิณฑ์ ว่า ขอบริจาคแค่ 2 หมื่นตัวก่อน ในราคา 2 ล้านบาท ซึ่งนายบิณฑ์ ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร แต่กำชับมาว่าให้โอนก่อนวันที่ 1 ธันวาคม

แต่ปรากฏว่า “ซ้อ” ได้นำความไปปรึกษา นายสันธนะ หลังจากนั้นคิดว่าผู้ใหญ่คงตั้งข้อสังเกตกันไปเองว่าเงินบริจาคทำไมต้องมีการเร่งรัดให้โอน จนเป็นเหตุให้ นายสันธนะ ไปร้องทุกข์กับ ผบ.ตร.

เสี่ยโป้ ยืนยันว่า แม้ยอดเงินจะไม่ได้มีการโอนเข้าไปบริจาคซื้อเสื้อ แต่ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่ว่าจะเป็น นายบิณฑ์ นายสันธนะ หรือซ้อ ที่ผมขอยืมเงิน แต่ไม่เข้าใจว่า นายสันธนะ จะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ไปทำไม ในเมื่อผมก็ยินดีจะทำบุญตั้งแต่แรกอยู่แล้ว