การชุมนุม ข่าวการเมือง ม็อบ 10 ธันวา

#ม็อบ10ธันวา ชุมนุมเสวนา #ยกเลิก112สิแล้วเราจะเล่าให้ฟัง

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว มีการจัดกิจกรรมชุมนุม #ยกเลิก112สิแล้วเราจะเล่าให้ฟัง ขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 10.00 น. ไปจนถึง 18.30 น. ของวันนี้ ซึ่งมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน…

Home / NEWS / #ม็อบ10ธันวา ชุมนุมเสวนา #ยกเลิก112สิแล้วเราจะเล่าให้ฟัง

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว มีการจัดกิจกรรมชุมนุม #ยกเลิก112สิแล้วเราจะเล่าให้ฟัง ขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 10.00 น. ไปจนถึง 18.30 น. ของวันนี้ ซึ่งมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน

กิจกรรมเริ่มด้วยการเสวนาในหัวข้อ “ปฏิรูปสถาบันนำไปสู่รัฐสวัสดิการอย่างไร” โดยในเวลาประมาณ 13.00 น. มีการปาฐกถาพิเศษจากนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ซึ่งเพนกวิน-พริษฐ์ได้ประกาศเอาไว้เมื่อตอนแถลงข่าวในช่วงเช้าว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ของวันนี้ ต่อมาในเวลา 14.00 น. เป็นการเสวนาในหัวข้อ “ม.112” โดยมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ประธานคณะก้าวหน้า เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อนี้ด้วย ถัดมาในเวลา 16.00 น. มีการแสดงดนตรีจากศิลปินแนวร่วม รวมถึงคลิปพิเศษจากวงไฟเย็น และการแสดงฉ่อยชุดพิเศษจากเพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์

ทั้งนี้ ในระหว่างที่กำลังมีการแสดงฉ่อยชุดพิเศษจากเพนกวิน-พริษฐ์อยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้ามาในพื้นที่เพื่อขอเจรจากับแกนนำให้เปิดเส้นทางจราจร แต่ไม่สามารถเข้าไปเจรจากับแกนนำได้ เนื่องจากถูกผู้ชุมนุมล้อมเอาไว้ จนการ์ดอาสาต้องเข้ามาห้ามปรามผู้ชุมนุมไว้เพื่อไม่ให้เกิดการประทะกัน ก่อนจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกไปจากพื้นที่

ท้ายที่สุด ในเวลา 17.30 น. รุ้ง-ปนัสยา ได้ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถา กล่าวย้อนหลังถึงการใช้มาตรา 112 ในอดีตจนถึงปัจจุบัน และประกาศยืนยันจุดยืนเดิม คือต้องปฏิรูปสถาบัน และยกเลิก ม.112 ก่อนจะนำผู้ชุมนุมชูสามนิ้ว ตะโกนว่า “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ” แล้วจบกิจกรรมลงในที่สุด


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล