กลุ่มการ์ด wevo คณะราษฎร ชุมนุมทางการเมือง โตโต้

‘โตโต้’ หัวหน้ากลุ่มการ์ด wevo ยอมถอย หลังเจรจาขอเปิดทางไม่สําเร็จ

โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ด wevo ยอมถอยออกจากพื้นที่ หวั่นไหวกระทบกระทั่งกับตำรวจ หลังเจรจาเปิดทางเดินสะพานข้ามคลอง ไม่สําเร็จ

Home / NEWS / ‘โตโต้’ หัวหน้ากลุ่มการ์ด wevo ยอมถอย หลังเจรจาขอเปิดทางไม่สําเร็จ

ประเด็นน่าสนใจ

  • โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ด wevo พร้อมด้วยกลุ่มการ์ด เข้าเจรจากับรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เพื่อขอให้เปิดทางเดินบนสะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษมไปยังตลาดเทเวศน์
  • กลุ่มการ์ดพยายามดันแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ บริเวณสะพานข้ามคลอง จนทำให้เกิดความชลมุนขึ้น ประมาณ10 นาที
  • ล่าสุดเวลา 15.00 น. กลุ่มการ์ดwevo ได้ยอมถอยออกไปจากพื้นที่เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งกับตำรวจ

วันนี้ (10 ธ.ค.63) ที่ บริเวณแยกเทเวศร์ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ด wevo พร้อมด้วยกลุ่มการ์ดwevo เข้าเจรจากับพ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เพื่อขอให้เก็บลวดหนามเปิดทางเดินบนสะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษมไปยังตลาดเทเวศน์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

โตโต้ เปิดเผยว่า การ์ดwevo ตั้งใจขอเจรจา ให้เจ้าหน้าที่เปิดการจราจรตามปกติพร้อมยืนยันว่า พร้อมยืนยันว่าบริเวณนี้ไม่มีการชุมนุม จึงไม่จำเป็นต้องปิดกั้นการเดินทางเข้า-ออก ของประชาชน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากว่าจะเปิดการจราจรรถประมาณ 1 เมตรให้คนสามารถเดินผ่านได้ แต่ขนะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดใด

พร้อมระบุว่า หากเจรจาถึงที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดทาง ก็จะขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบช่วยกันกดดัน และอาจจะมีการใช้กำลังการ์ดเพื่อรื้อแนวกั้น รวมถึง รวมมวลชนเข้ามาปักหลักที่บริเวณนี้

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพบว่าชาวบ้าน ส่วนหนึ่งได้ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อเจ้าหน้าที่ที่มีการปิดการจราจร ไม่สามารถทำมาหากินได้ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเทเวศร์

– เวลา 14.30 น.

กลุ่มการ์ดราษฎรได้เข้ามาเสริมกำลังที่บริเวณแยกเทเวศร์ และโตโต้ ได้ พยายามดันแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ บริเวณสะพานข้ามคลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงผ่านลำโพงขยายเสียงว่า ขอความร่วมมือไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และการกระทำดังกล่าวผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะจนทำให้เกิดความชลมุนขึ้น ประมาณ10 นาที

จากนั้นตำรวจก็ได้เสริมกำลังเข้ามาเพิ่มเติมบริเวณถนนกรุงเกษม ทำให้กลุ่มการ์ดได้จัดมวลชนมาเผชิญหน้า เพื่อรักษาพื้นที่ของมวลชนไม่ให้ตำรวจเข้ามา ซึ่งระหว่างนั้นทางกลุ่มการ์ดมีการปาพลุควันมา 1 ครั้งด้วย

– เวลา 15.00 น.

กลุ่มการ์ดwevo ได้ยอมถอยออกไปจากพื้นที่เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งกับตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่ได้กลับเข้าไปที่ตั้งและเปิดการจราจรตามปกติ