บก.ปอท. ปารีณา ไกรคุปต์

ปารีณา เดือด! หลักคดีร้องเรียนถูกปลอดเฟซฯ ไม่คืบ

ปมร้อง บก.ปอท. กรณีบัญชีเพจปลอมที่นำชื่อและภาพไปแอบอ้างกว่า 20 บัญชี พบคดีไม่คืบหน้า

Home / NEWS / ปารีณา เดือด! หลักคดีร้องเรียนถูกปลอดเฟซฯ ไม่คืบ

ประเด็นน่าสนใจ


* ปมร้อง บก.ปอท. กรณีบัญชีเพจปลอมที่นำชื่อและภาพไปแอบอ้างกว่า 20 บัญชี พบคดีไม่คืบหน้า
* ระบุ ไม่ได้ต้องการเผชิญหน้ารุ้ง-เพนกวิน แต่มาวันนี้เพราะว่าง

ประเด็นน่าสนใจ


วันนี้ (9 ธ.ค. 63) หลังจากที่เพนกวิน-พริษฐ์ และรุ้ง-ปนัสยาได้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา เวลาประมาณ 14.00 น. นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้เดินทางมาร้องทุกข์ เพื่อให้ตรวจสอบ และปิดบัญชีเฟซบุ๊คที่นำชื่อหรือภาพตนไปใช้แอบอ้าง ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

นางสาวปารีณา เปิดเผยว่า มีบัญชีเพจปลอมที่นำชื่อและภาพตนไปแอบอ้างลักษณะนี้กว่า 20 บัญชี พบว่ามีการนำบัญชีเหล่านี้ไปโพสข้อความหรือคอมเม้นต์ในเพจต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจผิด และทำให้ตนถูกประชาชนเกลียดชัง วันนี้จึงรวบรวมลิงค์และข้อความที่เกิดจากบัญชีเพจปลอมเหล่านี้มามอบให้ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานในการใช้สืบหาข้อมูล และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป

หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ประมาณ 30 นาที นางสาวปารีณา ได้เดินออกมาจากห้องและเปิดเผยกับสื่อมวลชนที่ยังรอทำข่าวอยู่ว่า วันนี้นอกจากมาแจ้งความดำเนินคดีเรื่องบัญชีเฟซบุ๊คปลอมแล้ว ตนได้ถือโอกาศติดตามคดีที่เคยฟ้องเอาผิดคนที่หมิ่นสถาบัน เมื่อ 3-4 เดือนก่อน ซึ่งตนต้องการให้พิสูจน์ตัวตนของบุคคลดังกล่าวว่าเป็นใคร แต่เมื่อถามไปกลับไม่พบความคืบหน้า และได้รับแจ้งว่า เฟซบุ๊คดังกล่าวที่โพสหมิ่นสถาบันได้ลบข้อความทิ้งออกไปแล้ว ตรวจสอบไม่ได้ ให้ไปฟ้องศาลเอาเอง


“ดิฉันรู้ว่า ปอท. มีคดีเยอะเพราะเป็นเรื่องโซเชียลมีเดีย หากเจ้าหน้าที่ไม่อยากทำงานควรลาออก ไม่ใช่มาบอกคนร้องเรียนว่าเชิญฟ้องศาลปกครอง เพราะไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของดิฉันหรือการเมือง แต่ต้องการให้มาพิสูจน์ตัวตนเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวเท่านั้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า”

นางสาวปารีณา

เมื่อถามว่าวันนี้ตั้งใจมาเผชิญหน้ากับเพนกวินและรุ้งที่เดินทางมาก่อนหน้านี้หรือไม่ นาวสาวปารีณาตอบว่า ที่มาแจ้งความวันนี้ไม่ได้ต้องการเผชิญหน้า เพียงแค่ว่างวันนี้เท่านั้น