ข่าวMONO 29 ส.ว. สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เลือก ส.ว.

“สุวพันธุ์” เชื่อ คสช. เลือกนั่ง ส.ว.เพราะมีประสบการณ์

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีบางส่วน ที่ยื่นลาออกจากตำแหน่งเพื่อเตรียมตัวไปทำหน้าที่ ส.ว. เดินทางเข้าร่วมประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อมอบหมายงาน ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เชื่อว่าการที่ คสช.เสนอชื่อตนเองเป็น ส.ว. เพราะมีประสบการณ์ บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง 15…

Home / NEWS / “สุวพันธุ์” เชื่อ คสช. เลือกนั่ง ส.ว.เพราะมีประสบการณ์

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีบางส่วน ที่ยื่นลาออกจากตำแหน่งเพื่อเตรียมตัวไปทำหน้าที่ ส.ว. เดินทางเข้าร่วมประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อมอบหมายงาน ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เชื่อว่าการที่ คสช.เสนอชื่อตนเองเป็น ส.ว. เพราะมีประสบการณ์

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง 15 รัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง โดยคาดว่า จะไปทำหน้าที่ ส.ว.นั้น เมื่อวานนี้ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พลเอกฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และนายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาร่วมประชุมเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อมอบหมายงานที่ยังค้างอยู่ ให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการต่อ

ขณะที่ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายื่นหนังสือลาออก โดยมีผลวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ส่วนงานที่ค้างอยู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทน

นอกจากนี้ นายสุวพันธุ์ ยังระบุถึงเหตุที่ตัดสินใจลาออกไปเป็น ส.ว. ว่า เป็นเพราะ คสช.เลือกตนเอง โดยอาจมองว่า มีประสบการณ์ ทั้งเคยดำรงตำแหน่งวิปรัฐบาล และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาก่อน พร้อมมองว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการลาออกของรัฐมนตรี ไปเป็น ส.ว.เพื่อเป็นเกาะกำบังให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นถือเป็นมุมมองส่วนบุคคล

ด้านพลอากาศเอกประจิน เปิดเผยถึงการแบ่งงานและความคืบหน้าการตั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ นั่งรักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ โดยให้ทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม เป็นต้นไป เพื่อดูแลเรื่องการจัดโครงสร้างอัตรากำลัง และแผนงานเพื่อขับเคลื่อนต่างๆ