แก๊งเรียกค่าไถ่

ตำรวจแถลงจับกุม แก๊งอุ้มนักธุรกิจชาวจีน เรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท

นักธุรกิจชาวจีนถูกอุ้มหายตัวไปจาก ซ.สุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 โดยติดต่อเรียกเงินค่าไถ่ 15 ล้านบาท

Home / NEWS / ตำรวจแถลงจับกุม แก๊งอุ้มนักธุรกิจชาวจีน เรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักธุรกิจชาวจีนถูกอุ้มหายตัวไปจาก ซ.สุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 โดยติดต่อเรียกเงินค่าไถ่ 15 ล้านบาท
  • โดยนำไปหลบซ่อนอยู่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ยกแก๊ง
  • ส่วน กรณีดารานักร้องสาวโพสต์ในอินสตาแกรม ระบุมีผู้หญิงถูกลักพาตัว 4คน บริเวณ สุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม นั้น ไม่เป็นความจริงและน่าจะเข้าใจในการสื่อสารข้อมูลผิด

วันนี้ (9 ธ.ค.63) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. แถลงผลการสืบสวนจับกุม นายสมบูรณ์ หรือม่อน, นายสุชาติ หรือ เอส, นายวันชัย หรือชัย,นายวรพงศ์ หรือเมฆ และชายชาวจีนสัญชาติมาเลเชีย รวม 5 คน ผู้ต้องหาลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีน เรียกค่าไถ่ จำนวน 15 ล้านบาทในพื้นที่สุขุมวิท พร้อมยึดของกลาง รถยนต์ มิซซูบิซิ แชมป์ สีขาว ทะเบียน กพ 800 นนทบุรี บัตรกดเงินสดและสมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์อีกหลายเครื่อง มูลค่ารวมกว่า 500,000บาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายเกรียงไกร ใจคำ ซึ่งเป็นเพื่อนของนาย เฉิน เล่ย หรือ ลูคัส อายุ 43 ปี สัญชาติจีน อาชีพนักธุรกิจที่ถูกอุ้มหายตัวไปจากซ.สุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 กลุ่มคนร้ายได้ติดต่อเรียกเงินค่าไถ่ 15 ล้านบาท จากนายไกด์ชาวมาเลเชีย สัญชาติจีน อายุ 43 ปี เพื่อแลกกับชีวิตของ นายลูคัส

หลังรับแจ้งตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีหรือ ดส.ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้ลักพาตัว นายลูคัส ขึ้นรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแชมป์ สีขาว ใช้กระดาษติด เพื่ออำพรางแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้าและด้านหลัง ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกนำไปหลบซ่อนอยู่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นกระทั่งพบผู้ต้องหาและช่วยเหลือ นาย ลูคัส ได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้อ้างว่า นายลูคัส ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักธุรกิจสปาหลายแห่งในกรุงเทพฯ และเป็นผู้ว่าจ้างให้นายสุชาติ ที่เป็นผู้รับเหมาเข้ามาตกแต่งภายในสปาแต่เกิดผิดสัญญาเรื่องการก่อสร้างมีปัญหาเรื่องเงินกว่า 400,000 บาท จนทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ และอ้างว่าผู้ต้องหาอีกคนซึ่งเป็นไกด์ชาวมาเลเชียมีปัญหากับผู้เสียหายอยู่ก่อนแล้วและถูกผู้เสียหายโกงเงินไปกว่า 10 ล้านบาท

จึงได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุมตัวได้ และยังพบว่าคดีนี้มีผู้ต้องหาอีก2คนที่ เป็นชาวเมียนมาร์ทำหน้าที่อุ้มผู้เสียหายขึ้นรถวันแรก ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดของกลางบัตรเงินสดของผู้เสียหายซึ่งถูกคนร้ายนำไปกดออกมาใช้ร่วมกว่า1ล้านบาท นำไปซื้อสร้อยคอทองคำ 20บาท แม็คบุ๊ก เครื่องเสียงและส่วนหนึ่งได้นำมาแบ่งกัน หลังสอบปากคำแจ้งข้อหา ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลอื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ และร่วมกันปล้นทรัพย์

ด้าน นายลูคัส ผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้ และกระเช้าให้กับพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และตำรวจชุดจับกุมที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปิดเผยว่า ทั้งนี้ไม่ได้โดนทำร้าย เพียงแต่ตอนอุ้มตัวคนร้ายได้ใช้แขนล็อคคอพาตัวขึ้นรถ ทั้งนี้ไม่เคยโดนอุ้มตัวเรียกค่าไถ่มาก่อนเป็นครั้งแรก

ส่วน กรณีดารานักร้องสาวโพสต์ในอินสตาแกรมว่ามีผู้หญิงถูกลักพาตัว 4คน บริเวณ สุขุมวิท 39 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม นั้น ไม่เป็นความจริงและน่าจะเข้าใจในการสื่อสารข้อมูลผิด เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม และทำการสืบสวนขยายผลจนจับกุมกลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้ภายในวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ดาราสาวนำเสนอข้อมูล

ที่มา : Policenews