คดี ม.112 ปักหมุดคณะราษฎร

“ไผ่ดาวดิน-สมยศ” รับทราบ ม.112 กรณีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 63

"ไผ่ดาวดิน-สมยศ" รับทราบ ม.112 กรณีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 63 มวลชนเข็นซาเล้งแดงติดลำโพงเข้าให้กำลังแห่ให้กำลังใจ

Home / NEWS / “ไผ่ดาวดิน-สมยศ” รับทราบ ม.112 กรณีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 63

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”ไผ่ดาวดิน-สมยศ” รับทราบ ม.112 กรณีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 63 ที่ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม
  • มวลชนเข็นซาเล้งแดงติดลำโพงเข้าให้กำลังแห่ให้กำลังใจ ” เฮียบุ้ง-ทราย เจริญปุระ ” เตรียมเสบียงพร้อม
  • ’สมยศ’ เผย วันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีผู้ไปยื่นหนังสือให้องค์กรสหประชาชาติ(ยูเอ็น) เพื่อฟ้องว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ไม่ทันสมัย

วันนี้ (8 ธ.ค.63) ที่ สน.ชนะสงคราม นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อม นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข คอลัมน์นิสต์เว็บไซต์ประชาไท ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.โชคอำนวย วงศ์บุญฤทธิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ชนะสงครามเพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกในข้อหา ม.112 ในกรณีการชุมนุมปราศรัยและฝังหมุดคณะราษฎร 2563 ที่สนามหลวงระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

ทั้งนี้มีมวลชนได้ร่วมเดินเท้าจากห้างนิวเวิลด์มาตามถนนจักรพงษ์ พร้อมรถซาเล้งแดงติดลำโพงเครื่องเสียงมาให้กำลังใจทั้งคู่ที่โรงพัก และมีเฮียบุ๊ง-ปกรณ์ พรชีวางกูร กับ ทราย อินทิรา เจริญปุระ มาร่วมให้กำลังใจพร้อมจัดรถกระบะโรงครัวแม่นาคมาแจกจ่ายอาหารน้ำดื่ม

โดยนายสมยศ กล่าวก่อนเข้าพบตำรวจว่า แปลกใจมากเพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้รับหมายเรียกเลย นับว่าเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งใน 20 ผู้ถูกหมายเรียกในคดีนี้ สำหรับตนนั้น ม.112 เป็นเรื่องที่ต่อสู้กันมายาวนาน ทำเอาตนไปอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 7 ปี หากครั้งนี้ถูกตัดสินว่าผิดอีกก็จะโดนเพิ่มโทษหนักกว่าเดิม เพราะตอนพ้นโทษ มีข้อตกลงว่าให้ตนละเว้นเรื่องสถาบันและเรื่องการเมือง แต่เมื่อมีคณะราษฎร เลยเกิดละอายใจว่าทำไมจะมาพูดกับน้องๆ ไม่ได้ 

“ตอนนี้ต้องการให้ตำรวจทบทวนดีๆ ว่าการทำคดีนี้ จะไม่ได้เป็นผลดีกับสถาบัน โดยในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีผู้ไปยื่นหนังสือให้องค์กรสหประชาชาติ(ยูเอ็น) เพื่อฟ้องว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ไม่ทันสมัย จะนำไปสู่การเคลื่อนไหวในต่างประเทศ และทั่วโลกจะติเตียนกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทำให้การเคลื่อนไหวกลายเป็นไฟลามทุ่ง“ นายสมยศ กล่าว