ล้อเลียนคนไทย ล้อเลียนวัฒนธรรมไทย สื่อเยอรมัน

สองพิธีกรเยอรมันขอโทษพี่น้องชาวไทย กรณีล้อเลียนวัฒนธรรม

สองพิธีกรของรายการโทรทัศน์ในเยอรมัน กล่าวขอโทษต่อชาวไทยทุกคน กับเหตุการล้อเลียนขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย จากกรณีรายการโทรทัศน์ SAT.1 Frühstücksfernsehen สื่อท้องถิ่นในแคว้นบาวาเรียของเยอรมนี มีการนำเสนอเนื้อหาไม่เหมาะสม ด้วยการล้อเลียนขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย จนสร้างความไม่สบายใจให้แก่คนไทยเป็นจำนวนมาก กระทั่งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รายการโทรทัศน์ดงกล่าวออกมาขอโทษ…

Home / NEWS / สองพิธีกรเยอรมันขอโทษพี่น้องชาวไทย กรณีล้อเลียนวัฒนธรรม

สองพิธีกรของรายการโทรทัศน์ในเยอรมัน กล่าวขอโทษต่อชาวไทยทุกคน กับเหตุการล้อเลียนขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย

จากกรณีรายการโทรทัศน์ SAT.1 Frühstücksfernsehen สื่อท้องถิ่นในแคว้นบาวาเรียของเยอรมนี มีการนำเสนอเนื้อหาไม่เหมาะสม ด้วยการล้อเลียนขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย จนสร้างความไม่สบายใจให้แก่คนไทยเป็นจำนวนมาก กระทั่งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รายการโทรทัศน์ดงกล่าวออกมาขอโทษ

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (9 พ.ค.62) ตามเวลาท้องถิ่นเยอรมัน Marlene Lufen พิธีกรหญิงของรายการดังกล่าว ได้ออกมากล่าวขอโทษกลางรายการพร้อมยกมือไหว้ และกล่าวคำว่า ‘ขอโทษค่ะ’ ขณะที่พิธีกรชายที่ร่วมกระทำในเหตุดังกล่าว ได้กล่าวขอโทษเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีใจความดังนี้ ‘ต้องขอโทษชาวไทยทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเพื่อสร้างความไม่พอใจแแก่ฝ่ายใด ทั้งนี้ที่ผ่านมาพยายามศึกษาวัฒนธรรมและประเพณีของทุกประเทศ แต่ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นความผิดพลาดอย่างมาก พวกเราเสียใจอย่างมากไม่ให้ความระมัดระวังต่อเรื่องนี้’