ด่านตรวจ ตรวจใบขับขี่ ผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8

ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ แจงคลิปอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงคลิป อธ.ศาลทุจริตภาค 8 ปะทะคารม ตำรวจด่านตรวจ เป็นเหตุเข้าใจผิด วันที่ 9 พ.ค.2562 พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏมีคลิปภาพบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค8…

Home / NEWS / ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ แจงคลิปอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงคลิป อธ.ศาลทุจริตภาค 8 ปะทะคารม ตำรวจด่านตรวจ เป็นเหตุเข้าใจผิด

วันที่ 9 พ.ค.2562 พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏมีคลิปภาพบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค8 ถูกเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.อ.ทุ่งใหญ่

โดยพ.ต.อ.โชคดี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าว  INN ว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา  ว่าขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านฯ มีรถยนต์เก๋ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็น อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค8 ที่อยู่ในระหว่างการเดินทางกลับจากรับประทานอาหารกับญาติ ขับเข้ามาในด่านตรวจ ก็มีการเรียกตรวจสอบ ซึ่งคนขับก็ได้หยุดรถพร้อม ลดกระจกฝั่งคนขับลงเล็กน้อย ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจใบขับขี่ และชายคนดังกล่าวก็ได้สอบถามหาหัวหน้าชุดปฏิบัติงานในด่านตรวจฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตามหัวหน้าชุดตั้งด่านมาพูดคุย

โดยในการพูดคุยนั้น ก็ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจอาจจะมีใช้น้ำเสียงไม่สุภาพจนนำไปสู่การโต้เถียงกัน เนื่องจากรถที่ตามหลังเริ่มติดขัด จึงได้ให้มีการเคลื่อนย้ายรถไปจอดที่ขอบทางด้านซ้าย หลังจากนั้นหัวหน้าชุดปฏิบัติงานจึงได้เข้าไปพูดคุย

ส่วนเหตุการณ์ตามในคลิปนั้น ก็เกิดขึ้นหลังจากที่หัวหน้าชุดได้เดินเข้าไปพูดคุยหลังจากที่รถคันดังกล่าวเข้าไปจอดชิดขอบทางด้านซ้ายแล้วนั่นเอง

ก่อนจบการพูดคุย ชายคนขับ ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค8 ได้เเนะนำถึงหลักการทำงานในฐานะของนักกฎหมายผู้ใหญ่ โดยแนะนำให้นำหลักรัฐศาสตร์ ควบคู่กับหลักนิติศาสตร์ในการปฏิบัติงานด้วย

ส่วนประเด็นการหลุดมาของคลิปนั้น อาจจะจากตำรวจบางท่านที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นำมาส่งต่อ เนื่องจากคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ส่งในไลน์กลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับใช้ในการรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน ซึ่งได้มีการลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว

ทางด้านหนังสือโยกย้ายที่เกิดขึ้น เป็นคำสั่งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเข้ามาทำงานภายใน สภ.อ.ทุ่งใหญ่ เป็นการชั่วคราวเพื่อให้ได้มาทบทวนงานและศึกษาข้อกฎหมายได้ถูกต้อง รัดกุมมากยิ่งขึ้น

………………….

ที่มาจาก: INN