ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ใบขับขี่

ยังไม่เด้ง! ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ หลังข้าราชการอ้างชื่อเบ่ง ไม่ให้ดูใบขับขี่

ยังไม่ย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เซ่นคลิปอธิบดีผู้พิพากษาศาลฯ ไม่ให้ตรวจใบอนุญาตขับขี่ และอ้างว่ารู้จัก รอ ผบช.ภ.8 พุดคุยก่อนตัดสินใจ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 2562…

Home / NEWS / ยังไม่เด้ง! ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ หลังข้าราชการอ้างชื่อเบ่ง ไม่ให้ดูใบขับขี่

ยังไม่ย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เซ่นคลิปอธิบดีผู้พิพากษาศาลฯ ไม่ให้ตรวจใบอนุญาตขับขี่ และอ้างว่ารู้จัก รอ ผบช.ภ.8 พุดคุยก่อนตัดสินใจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 2562 พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว MThai ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า การโยกย้าย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ หลังปรากฏคลิปข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งอ้างชื่อเบ่ง ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบใบขับขี่ ขณะขับรถเข้าด่านตรวจ

ก่อนที่เวลาต่อมานายตำรวจประจำด่านตรวจนายดังกล่าวจะถูกย้ายไม่ให้ทำหน้าที่ต่อนั้นว่า ขณะนี้ตนยังไม่มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชคดี แต่อย่างใดเลย ต้องรอคำสั่งและนโยบายของ ผบช.ภ.8 ก่อนว่าท่านจะสั่งการอย่างไร ซึ่งในวันนี้ตนและ พ.ต.อ.โชคดี และ ส.ต.ต.เอกพล จะเดินทางไปประชุมกับ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อพูดคุยในเรื่องที่เกิดขึ้น

ด่านตรวจ

 

ส่วนประเด็นที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกมาพูดนั้นก็จริงๆก็ต้องเป็นอย่างนั้นทุกคนจะต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานทุกคน ผมก็เลยสั่งการให้ยกเลิกคำสั่งของ ผกก.ทุ่งใหญ่ไปแล้ว ก็คงดูว่าทางผู้บังคับบัญชาจะสั่งการยังไงต่อไป

จริงๆ แล้วในสังคมบ้านเรา โดยเฉพาะการทำงานของตำรวจ ก็ค่อนข้างที่จะกระทบกระทั่งกันบ้าง ก็ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่าน ถ้ามีการตรวจสอบอะไรก็เป็นไปเพื่อประโยชน์ของสังคม

ซึ่งไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร จริงๆ แล้วผมได้ชมเชย ส.ต.ต.เอกพล เพราะเขาทำงานได้เป็นอย่างดี วันนี้ตั้งใจจะเรียกให้เขามาพบและชมเชย แต่ว่าทาง ผบช.ภ.8 จะให้พาทั้งสองคนไปพบพอดี ก็จะได้คุยชมเชยกับเขาเลยที่ภาค 8

ขณะที่เฟสบุ๊คส่วนตัวของ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานปราบปราบ สภ.ทุ่งใหญ่ ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า “เอกพล จุ้ยส่องแก้ว (โกแทค โซเซ ) ได้มีกลุ่มเพื่อนๆ ของ ส.ต.ต.เอกพล รวมทั้งชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ ส.ต.ต.เอกพล อย่างต่อเนื่อง

ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา