ข่าวภูมิภาค น้องบีม เชียงใหม่ เด็กขี้โรค โมโตครอส

ชื่นชม!! ‘น้องบีม’ จากเด็กขี้โรคสู่รองแชมป์โมโตครอสเด็ก

ชื่นชมน้องบีมวัย 10 ขวบ จากเด็กขี้โรคสู่รองแชมป์โมโตครอสเด็ก โรงเรียนมอบเกียรติบัตรสร้างแรงบันดาลใจ วันนี้ ( 25 ม.ค.62 ) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่าผู้บริหารโรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่…

Home / NEWS / ชื่นชม!! ‘น้องบีม’ จากเด็กขี้โรคสู่รองแชมป์โมโตครอสเด็ก

ชื่นชมน้องบีมวัย 10 ขวบ จากเด็กขี้โรคสู่รองแชมป์โมโตครอสเด็ก โรงเรียนมอบเกียรติบัตรสร้างแรงบันดาลใจ

วันนี้ ( 25 ม.ค.62 ) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่าผู้บริหารโรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มอบเกียรติบัตร ให้กับเด็กชายณัฐวัฒน์ เรือนคำ หรือ น้องบีม อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจังหวัดเชียงใหม่ ในความสามารถการขี่รถจักรยานยนต์วิบากจนคว้าแชมป์หลายสนามในภาคเหนือ รวมทั้งรองอันดับ 1 ในการแข่งขันประดับประเทศ

นายประเสริฐ สุริยโต้ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเวฬุวัน บอกว่า มอบใบเกียรติบัตรให้กับน้องบีมเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนคนอื่น ๆ ได้เอาเป็นแบบอย่าง ในความพยายามด้านกีฬาจนประสบความสำเร็จ

นางนันทพร เรือนคำ แม่ของน้องบีม บอกว่า น้องบีมเป็นเด็กคลอดก่อนกำหนด สุขภาพไม่แข็งแรง แพทย์ได้แนะนำให้ออกกำลังกาย จึงส่งเสริมลูกในการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างสมรรถภาพทางร่างกาย ขณะที่คุณพ่อของน้องบีม ซึ่งสนับสนุนทำทีมนักแข่งรถจักรยานยนต์วิบาก น้องบีมจึงมีโอกาสได้ติดตามคุณพ่อไปดูการแข่งขันหลายสนามตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นจึงเริ่มสนใจ จึงซื้อรถจักรยานยนต์วิบากขนาด 65 ซีซี ให้ลองขี่ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ พร้อมกับให้ครูฝึกมาสอน

หลังจากนั้นจึงเริ่มลงแข่งพัฒนาฝีมือ กระทั่งได้แชมปหลายสนามทั่วประเทศ ทั้ง การแข่งโมโตครอส ไซเคิลครอส และ เอ็นดูโร่ ในรุ่น 65 ซีซี และ 85 ซีซี และ ในปีที่ผ่านมาไปแข่งระดับประเทศ 12 สนาม ทั่วประเทศ ได้รองแชมป์อันดับ 1 รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี และ รองแชมป์อันดับ 2 ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี