กตัญญู นักเรียนเตรียมทหาร

กองทัพฯ หาแนวทางการช่วยเหลือ อดีตนักเรียนเตรียมทหาร ต้องลาออกไปดูแลแม่ป่วย

กองทัพฯ หาแนวทางในการสนับสนุนช่วยเหลือ นายนภัทร อดีตนักเรียนเตรียมทหาร ต้องลาออกจากการเป็นนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 1 กะทันหัน ไปดูแลแม่ป่วยโรคไต จากกรณีที่ นายนภัทร อุ่นแก้ว นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 57 อดีตนักเรียนนายเรือรุ่นที่ 114…

Home / NEWS / กองทัพฯ หาแนวทางการช่วยเหลือ อดีตนักเรียนเตรียมทหาร ต้องลาออกไปดูแลแม่ป่วย

กองทัพฯ หาแนวทางในการสนับสนุนช่วยเหลือ นายนภัทร อดีตนักเรียนเตรียมทหาร ต้องลาออกจากการเป็นนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 1 กะทันหัน ไปดูแลแม่ป่วยโรคไต

จากกรณีที่ นายนภัทร อุ่นแก้ว นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 57 อดีตนักเรียนนายเรือรุ่นที่ 114 ต้องลาออกจากการเป็นนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 1 กะทันหัน เนื่องจากมีความจำเป็นต้องดูแลมารดาซึ่งป่วยเป็นโรคไต ด้วยตนเองแต่เพียงผู้เดียว

ส่งผลให้เวลาเรียนไม่เพียงพอจนต้องพักการเรียน และต่อมานายนภัทรฯ ได้แสดงเจตจำนงขอลาออก เพื่อให้ได้มีเวลาดูแลมารดาอย่างเต็มที่ ซึ่งปัจจุบันมารดาของนายนภัทร ฯ ได้เสียชีวิตลงแล้วนั้น

พลตรี กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ได้เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ประธานกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ได้รับทราบข่าวและมีความห่วงใย จึงได้ให้นายนภัทรฯ เดินทางมาเข้าพบเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 เพื่อพูดคุยในรายละเอียดพร้อมสอบถามความต้องการ เพื่อหาแนวทางในการสนับสนุนช่วยเหลือในทุกด้านตามความประสงค์ของนายนภัทร ฯ

ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้เน้นย้ำว่า นายนภัทรฯ เปรียบเหมือนลูกหลานของกองทัพ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร ถือเป็นบุคคลที่น่ายกย่องและเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม ในด้านความกตัญญูต่อบุพการีผู้ให้กำเนิด สมควรได้รับการดูแลช่วยเหลือตามความเหมาะสมในทุกโอกาส

ทั้งนี้ ในอนาคตหากนายนภัทร ฯ สำเร็จการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และมีความประสงค์จะเข้ารับราชการเพื่อรับใช้ชาติ ทางกองทัพก็ยินดีจะพิจารณาในโอกาสต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก กองประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหาร