น้ำท่วม ภาคใต้

น้ำท่วมภาคใต้ยังคงมีน้ำท่วมขัง แม้ฝนจะลดลงแล้ว

หลายพท.คลี่คลายแล้ว หลังจากไม่มีฝนตกหนักเพิ่ม - ลุ่มน้ำตาปี ยังท่วมขัง เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนเพิ่ม

Home / NEWS / น้ำท่วมภาคใต้ยังคงมีน้ำท่วมขัง แม้ฝนจะลดลงแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ในวันนี้ ( 6 ธ.ค. ) หลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เนื่องจากฝนไม่มีฝนตกหนักเพิ่มเติมในพื้นที่เป็นวันที่ 2 แล้ว แม้ว่ายังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง แต่ปริมาณน้ำฝนลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยในขณะนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัด 51 อำเภอ รวม 1,897 หมู่บ้าน และมีประชาชนได้รับผลกระทบอยู่กว่า 2.9 แสนหลังคาเรือน โดยภาพรวมทั้ง 5 จังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมขังได้แก่

สุราษฎร์ธานี – ภาพรวมระดับน้ำลดลง

ยังคงเหลือพื้นที่น้ำท่วมขังใน อ.ดอนสัก กาญจนดิษฐ์ ท่าฉาง บ้านนาเดิม เคียนซา ชัยบุรี พุนพิน เวียงสระ ไชยา ท่าชนะ เมืองสุราษฎร์ฯ บ้านนาสาร และอำเภอพระแสง รวมแล้วกว่า 2.8 หมื่น ครัวเรือน โดยที่จังหวัดสุราษฯ มีผู้เสียชีวิต 1 รายจากการจมน้ำ ที่อ.พระแสง

ซึ่งสถานการณ์ในจังหวัดสุราษฯ ในวันนี้ ยังคงต้องเร่งช่วยเหลือในพื้นที่ อ.พระแสง-เวียงสระ-พุนพิน เนื่องจากน้ำที่ไหลลงมาจากทางพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช จะไหลลงมา ร่วมกับมีน้ำทะเลหนุนในช่วงนี้ ทำให้การระบายน้ำทำได้ยากขึ้น และมีน้ำล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่ชาวบ้านเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะในบริเวณลุ่มน้ำตาปีตอนล่าง ตั้งแต่ช่วงอ.พระแสง-ปากอ่าวบ้านดอน

ส่วนในพื้นที่ อ.พนม อ.บ้านตาขุน อ.คีรีรัฐนิคม อ.วิภาวดี สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้ว

นครศรีธรรมราช – ภาพรวมระดับน้ำลดลง

ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมยังคงขังอยู่ในอำเภอเมืองฯ พระพรหม เชียรใหญ่ เฉลิมพระเกียรติ ชะอวด จุฬาภรณ์ ปากพนัง หัวไทร ท่าศาลา นาบอน ทุ่งสง ร่อนพิบูลย์ ทุ่งใหญ่ บางขัน ฉวาง พรหมคีรี ถ้ำพรรณา ช้างกลาง รวมแล้วกว่า 1.8 แสนครัวเรือน

ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ราย ในเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

ตรัง – ภาพรวมระดับน้ำลดลง

สำหรับในจังหวัดตรัง สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่อ.เมืองฯ นาโยง ห้วยยอด รัษฎา วังวิเศษ กันตัง รวมกระทบประชาชน 2,968 ครัวเรือน

พัทลุง – ภาพรวมระดับน้ำลดลง

ที่จังหวัดพัทลุง ระดับน้ำยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม ทำให้พท.ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมานั้นอยู่ในพื้นที่อำเภอป่าพะยอม ป่าบอน ควนขนุน เ มืองฯ เขาชัยสน ปากพะยูน บางแก้ว รวมประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 4.6 หมื่นครัวเรือน

สงขลา – ภาพรวมระดับน้ำลดลง

สถานการณ์ในจังหวัดสงขลาเริ่มดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีน้ำท่วมขังในพื้นที่ อำเภอสะบ้าย้อย บางกล่ํา กระแสสินธุ์ สิงหนคร ระโนด ควนเนียง สทิงพระ รวมกว่า 2.8 หมื่นครัวเรือน