หลวงพ่อคูณ

สร้าง รพ.ด่านขุนทด สานต่อปณิธาน ‘หลวงพ่อคูณ’

หลังจากหลวงพ่อคูณมรณภาพ ลูกศิษย์และชาวอำเภอด่านขุนทด ตั้งใจอยากสานต่อเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ โดยการระดมทุน เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลด่านขุนทด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ วันนี้(25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลด่านขุนทดแห่งใหม่ หรือโรงพยาบาลหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื้อที่กว่า 124 ไร่ ติดรั้ววิทยาลัยเทคนิคหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ…

Home / NEWS / สร้าง รพ.ด่านขุนทด สานต่อปณิธาน ‘หลวงพ่อคูณ’

หลังจากหลวงพ่อคูณมรณภาพ ลูกศิษย์และชาวอำเภอด่านขุนทด ตั้งใจอยากสานต่อเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ โดยการระดมทุน เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลด่านขุนทด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ

วันนี้(25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลด่านขุนทดแห่งใหม่ หรือโรงพยาบาลหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื้อที่กว่า 124 ไร่ ติดรั้ววิทยาลัยเทคนิคหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา คือสถานที่สำหรับอาคารที่พักแพทย์ ของโรงพยาบาลแห่งใหม่ หลวงพ่อคูณ เป็นผู้วางศิลาฤกษ์ เมื่อปี 2555

ทั้งนี้ ผ่านมากว่า 5 ปี ถึงได้รับงบประมาณประจำปี 2560 ก่อสร้างอาคารตึกอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ จำเป็นต้องเปิดให้บริการก่อน เนื่องจากผู้ป่วยใน โรงพยาบาลด่านขุนทด เดิม ทรุดโทรม และฝ้าพังลงมา ทำให้ผู้บริหารโรงพยาบาลตัดสินใจ ย้ายแผนกผู้ป่วยเรื้อรัง แผนกกายภาพ และคลีนิคจิตเวช มาให้บริการในโรงพยาบาลแห่งใหม่

คุณูปการที่หลวงพ่อคูณได้สร้างไว้ให้กับชาวอำเภอด่านขุนทด ทั้งการบริจาคเงินสร้างอาคารผู้ป่วยใน ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท รวมทั้งการบริจาคเพื่อประโยชน์ด้านสาธารณะสุข ทำให้ชาวอำเภอด่านขุนทด ตั้งใจสานต่อปณิธานของหลวงพ่อคูณให้สำเร็จ การทำเสื้อที่ระลึก พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จำหน่าย เพื่อมอบเงินสมทบซื้ออุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เป็นหนึ่งกิจกรรม ชาวอำเภอด่านขุนทด ตั้งใจจัดทำขึ้น เพื่อหารายได้สนับสนุนโรงพยาบาลในบ้านเกิดให้ก่อสร้างแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม ปัญหางบประมาณภาครัฐ ที่มีอย่างจำกัด ทำให้การระดมทุน และการบริจาค เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้การก่อสร้างโรงพยาบาลเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีหลวงพ่อคูณ เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน และผู้มีจิตศรัทธา ที่หวังสานต่อเจตนารมณ์ของหลวงพ่อ ให้แล้วเสร็จ ดั่งที่ตั้งใจ เพื่อก่อเกิดเป็นกุศล ส่งพระเถระผู้มีแต่ให้ สู่สรวงสวรรค์