HIV ข่าวภูมิภาค ติด HIV รับบริจาคเลือด

รพ.เอกชนดัง ให้สิทธิรักษาฟรีทุกโรค กรณีผู้ป่วยติดเชื้อ HIV จากการรับเลือด

รพ.เอกชนชื่อดัง ให้สิทธิรักษาฟรีทุกโรค หลังเจรจาผู้ป่วยพบการติดเชื้อ HIV จากการรับเลือด วันที่ 10 พ.ค. 62 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ผู้ป่วยพบการติดเชื้อ…

Home / NEWS / รพ.เอกชนดัง ให้สิทธิรักษาฟรีทุกโรค กรณีผู้ป่วยติดเชื้อ HIV จากการรับเลือด

รพ.เอกชนชื่อดัง ให้สิทธิรักษาฟรีทุกโรค หลังเจรจาผู้ป่วยพบการติดเชื้อ HIV จากการรับเลือด

วันที่ 10 พ.ค. 62 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ผู้ป่วยพบการติดเชื้อ HIV จากการรับเลือด ตามที่เป็นข่าวเป็นชายวัย 24 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาพร้อมแม่และพี่ชาย เพื่อเจรจากับทางโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. เกี่ยวกับการช่วยเหลือให้การรักษา และการเยียวยาแก่ผู้ป่วยตามหลักมนุษยธรรม

กรณีที่รายการข่าว เผยแพร่ข่าว หนุ่มวัย 24 ปี รักษามะเร็งที่โรงพยาบาลดัง กลับได้รับเชื้อ จากการรับเลือดโดยผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้ารับการรักษาอาการโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เริ่มจากปี พ.ศ.2547 คือ เมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายใช้เวลาเจรจานานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นได้ออกมาจากห้องประชุม

จากการสอบถามคุณนภัส เปาโรหิตย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลฯ กล่าวว่า การเจรจาของทุกฝ่ายเป็นไปด้วยดี รายละเอียดขอเตรียมแถลงข่าวในช่วงอาทิตย์หน้าจะนัดผู้สื่อข่าวอีกครั้ง เบื้องต้นคือให้สิทธิ์ผู้ป่วยรักษาฟรีทุกโรคตลอดชีวิต ทุกวันนี้ทางโรงพยาบาลมีมาตรฐานที่สูงมากในการตรวจสอบเลือดเพื่อให้เลือดกับผู้ป่วย

ส่วนแม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเจรจาได้ยอมรับข้อเสนอของทางโรงพยาบาลโดยรับการรักษาให้น้อง 100เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะป่วยเป็นโรคอะไรทางโรงพยาบาลจะดูแลรับผิดชอบชีวิตน้องตลอดไป ทางครอบครัวก็สบายใจมากขึ้น ทางด้านน้องผู้เสียหาย กล่าวว่า ทุกอย่างที่รู้สึกหนักใจ ไปปลิวโล่งไปหมด สบายใจขึ้น และขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือติดตามให้กำลังใจ