เลือกตั้ง 62

ฟังเสียง ‘ประชาชน’ หลังประกาศวันเลือกตั้ง และความคาดหวังในรัฐบาลชุดใหม่

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ทีมข่าวโมโน 29 จึงได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับประชาชนถึงความรู้สึก หลังมีการประกาศวันเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และคาดหวังให้รัฐบาลชุดใหม่แก้ไขปัญหาในด้านใดบ้าง ทั้งนี้ หลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 และที่ประชุมคณะกรรมการเลือกตั้งได้มีมติกำหนดให้วันที่…

Home / NEWS / ฟังเสียง ‘ประชาชน’ หลังประกาศวันเลือกตั้ง และความคาดหวังในรัฐบาลชุดใหม่

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ทีมข่าวโมโน 29 จึงได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับประชาชนถึงความรู้สึก หลังมีการประกาศวันเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และคาดหวังให้รัฐบาลชุดใหม่แก้ไขปัญหาในด้านใดบ้าง

ทั้งนี้ หลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 และที่ประชุมคณะกรรมการเลือกตั้งได้มีมติกำหนดให้วันที่ 24 มีนาคม 2562 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นับเป็นการเลือกตั้งอีกครั้งในรอบ 5 ปี หลังจากมีการรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา ดังนั้น การเลือกตั้งในครั้งนี้ จึงเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก รวมถึงประชาชนคนไทยที่ต่างก็ให้ความสนใจกับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย

ทีมข่าวโมโน 29 ได้พูดคุยกับประชาชนถึงมุมมองหลังการประกาศวันเลือกตั้ง และความคาดหวังในรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศหลังจากนี้ในการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ ให้กับประชาชน

โดย คุณอิ่มอัมพร ปัจฉิมนันท์ อายุ 22 ปี และ คุณเกื้อกูล หมอนคำ อายุ 21 ปี สองนิสิตจากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกตรงกันว่า รู้สึกดีใจที่จะได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรกในชีวิต หวังให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ปัญหาด้านการศึกษาของเด็กไทยให้มีความเท่าเทียม รวมทั้งปัญหาด้านเศรษฐกิจของคนไทย

ด้าน คุณดาวเรือง สำราญมาก แม่ค้าขายลอตเตอรี่วัย 55 ปี บอกว่า ปัญหาที่อยากให้รัฐบาลชุดใหม่แก้ไขที่สุดคือปัญหาด้านความยากจน เช่นเดียวกับ คุณทองคำ มยุโรวาส วัย 60 ปี ที่มองว่า ช่วงที่ผ่านมาการค้าขายไม่คล่องตัวเหมือนแต่ก่อน ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจจึงเป็นปัญหาแรกๆ ที่อยากให้มีการแก้ไขปัญหา

นี่เป็นเพียงเสียงส่วนหนึ่งจากมุมมองของประชาชนหลังการประกาศวันเลือกตั้ง คงต้องติดตามกันต่อว่าสิ่งที่ประชาชนคาดหวังให้รัฐบาลสมัยหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งทำหน้าที่เพื่อประชาชน จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ดังที่ประชาชนคนไทยหวังไว้ได้หรือไม่