พายุฝนฟ้าคะนอง วาตภัย

ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 12 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน

ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 12 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานจากอิทธิพลหย่อม ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่…

Home / NEWS / ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 12 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน

ปภ.รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 12 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานจากอิทธิพลหย่อม ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ถึงปัจจุบัน ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง 12 จังหวัด รวม 20 อำเภอ 39 ตำบล 101 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,069 หลัง

ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ โดยด่วน

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ถึงปัจจุบัน

ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง 12 จังหวัด ได้แก่ อุตรดิตถ์ ขอนแก่น มหาสารคาม นครสวรรค์ อุบลราชธานี กาญจนบุรี แพร่ สกลนคร อุดรธานี น่าน แม่ฮ่องสอน และสมุทรสาคร รวม 20 อำเภอ 39 ตำบล 101 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,069 หลัง

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

ทั้ง การชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป