ปากีสถาน โรงแรม

มือปืนบุกยึดโรงแรมหรูในปากีสถานจับตัวประกันชาวต่างชาติ

เกิดเหตุคนร้ายอย่างน้อย 5 คน บุกยึดโรงแรมหรูในกวาดาร์ ปากีสถาน พร้อมจับตัวประกันซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ วันที่ 11 พ.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุเหตุความไม่สงบ ที่โรงแรมเพิร์ล คอนติเนนตัล…

Home / NEWS / มือปืนบุกยึดโรงแรมหรูในปากีสถานจับตัวประกันชาวต่างชาติ

เกิดเหตุคนร้ายอย่างน้อย 5 คน บุกยึดโรงแรมหรูในกวาดาร์ ปากีสถาน พร้อมจับตัวประกันซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 11 พ.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุเหตุความไม่สงบ ที่โรงแรมเพิร์ล คอนติเนนตัล โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในเมืองกวาดาร์ ชายฝั่งทะเลตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน โดยมีมือปืนอย่างน้อย 5 คน พร้อมกับอาวุธครบมือ บุกเข้ายึดสถานที่ และจับตัวประกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้รายงานระบุว่า คนร้ายพร้อมอาวุธครบมืออย่างน้อย 5 คน ได้บุกเข้ายึดโรงแรมดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งกำลังพักอาศัยอยู่ ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่คนร้ายอ้างว่ามีอาวุธหนัก, เครื่องยิงระเบิดแสวงเครื่อง และอาจจู่โจมด้วยการใช้ระเบิดฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตาม กองกำลังความมั่นคงของปากีสถาน ลงพื้นที่ปิดล้อม วางกำลังรอบๆ พื้นที่เกิดเหตุ โดยมีการอพยพผู้ประสบเหตุบางส่วนออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ทั้งนั้น กลุ่มผู้ก่อการร้าย Baloch Liberation Army (BLA)กองทัพปลดปล่อย Balochistan หรือที่เรียกว่า Baloch Liberation Army คือองค์กรก่อการร้าย Baloch ที่ตั้งอยู่ในปากีสถานและอัฟกานิสถาน ได้ออกมาแสดงตัวเป็นผู้อยู่เบื้องต้นในการก่อเหตุครั้งนี้แล้ว

ในระยะหลังๆ เมืองกวาดาร์ เป็นเมืองสำคัญในการพัฒนาโครงการทางเดินเศรษฐกิจจีน – ปากีสถาน และกลายเป็นเมืองที่นักลงทุนจากจีน นิยมเข้ามาลงทุน ทำให้เริ่มมีชาวจีนและนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเมืองแห่งนี้เพิ่มขึ้น ส่วนโรงแรมเพิร์ล คอนติเนนตัลแห่งนี้เป็นโรงแรมส่วนตัว แขกผู้เข้าพักส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติ หรือกลุ่มนักท่องเที่ยว

Did you know ?

กลุ่มผู้ก่อการร้าย Baloch Liberation Army (BLA)เป็นองค์กรก่อการร้ายในปากีสถานและอัฟกานิสถานถูกระบุว่าเป็นองค์กรก่อการร้ายโดยปากีสถาน , สหราชอาณาจักรตั้งแต่ปี 2004 เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนในปี 2000 หลังจากที่ BLA อ้างสิทธิ์ในการวางระเบิดและโจมตีเจ้าหน้าที่ทางการปากีสถาน

โดยชื่อ Baloch มาจากคำว่า Balochistan แคว้นบาลูจิสถานแคว้นหนึ่งในประเทศปากีสถาน โดยเป็นแคว้นมีพื้นที่ใหญ่ที่สุด และถือเป็นภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

ที่มา www.rt.com