คืนเจ้าของ สร้อยทอง

ชื่นชมความซื่อสัตย์ แม่บ้านห้างดัง เก็บสร้อยทองคำส่งคืนเจ้าของ

แม่บ้านห้างสรรพสินค้าโกลบอลเฮ้าส์ สาขาชัยนาท เก็บสร้อยข้อมือทองคำส่งคืนเจ้าของ วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Chalitta Opor Jiwyoo ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ความประทับใจของเธอว่า เมื่อวันที่ 9…

Home / NEWS / ชื่นชมความซื่อสัตย์ แม่บ้านห้างดัง เก็บสร้อยทองคำส่งคืนเจ้าของ

แม่บ้านห้างสรรพสินค้าโกลบอลเฮ้าส์ สาขาชัยนาท เก็บสร้อยข้อมือทองคำส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Chalitta Opor Jiwyoo ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ความประทับใจของเธอว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอได้ไปเดินเลือกซื้อของแต่งบ้านที่ห้างสรรพสินค้าโกลบอลเฮ้าส์ สาขาชัยนาท โดยพาลูกชายวัยกำลังซนไปด้วย

ซึ่งระหว่างที่กำลังเลือกซื้อสินค้าก็มีพนักงานทำความสะอาด หรือแม่บ้านของห้างฯ เดินมาถามเธอว่า สร้อยข้อมือของลูกชายหล่นหรือเปล่า ตนก็ตกใจเมื่อเช็คที่ข้อมือของลูกชายซึ่งปรากฏว่า สร้อยข้อมือทองคำหายไปจริงๆ เธอเองจึงตอบว่าใช่ จากนั้นแม่บ้านคนดังกล่าวให้เธอบอกลักษณะสร้อยข้อมือ ซึ่งเธอก็บอกได้ตรงกับสร้อยที่แม่บ้านพบเห็น

ภายหลังทราบว่าชื่อคุณจรินทร์ เปี่ยมท่า คุณจรินทร์ได้ส่งสร้อยทองคำคืนให้กับเธอ สร้างความดีใจให้กับเธออย่างมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้มาพบคนดีมีน้ำใจในเวลาแบบนี้ จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของคุณจรินทร์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวของลงพื้นที่ไปตามหาคุณจรินทร์ แม่บ้านผู้มากน้ำใจที่ห้างโกลบอล สาขาชัยนาททันที ซึ่งพบว่าคุณจรินทร์กำลังทำงานเก็บกวาดพื้นตามหน้าที่อยู่ เมื่อเสร็จงานคุณจรินทร์ก็ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวของเราฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนกำลังกวาดพื้นก็ได้พบสร้อยข้อมือทองคำ ซึ่งประมาณน้ำหนักน่าจะซัก 2 สลึงตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บขึ้นมาพร้อมกับเดินสอบถามลูกค้าที่อยู่แถวนั้นว่ามีใครทำของหล่นหรือไม่

จนกระทั่ง ไปพบเจ้าของสร้อยที่มากับลูกชาย ที่บอกลักษณะของสร้อยได้จึงส่งคืนให้ โดยเปิดใจว่าไม่เคยมีความรู้สึกว่าอยากได้ของคนอื่นเลยแม้แต่น้อย ถึงจะรู้ว่ามีราคากว่า 10,000 บาทก็ตาม

เพราะตนถือว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเราก็ไม่ควรไปเอามาครอง และไม่อยากให้ใครมาดูถูกว่า เป็นแม่บ้านเงินเดือนน้อยแล้วจะไม่มีความซื่อสัตย์ ซึ่งคุณจรินทร์บอกว่า ของที่ได้มาโดยไม่สุจริต ตนละอายใจ