ชุดนักเรียนเก่า ประหยัดค่าใช้จ่าย เปิดภาคเรียน เปิดเทอม แก้ชุด แก้ชุดนักเรียนเก่า

ช่างซ่อมเสื้อผ้างานล้น! ผู้ปกครองนำชุดนักเรียนเก่ามาแก้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

บรรยากาศใกล้เปิดภาคเรียน ผู้ปกครองนำชุดนักเรียนเก่าของลูกหลาน มาซ่อมปะเย็บย่อขยาย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศใกล้เปิดภาคเรียนพ่อแม่ผู้ปกครอง ต่างนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนของเก่าของลูกหลาน มาซ่อมปะเย็บย่อขยายตามร้านปะเย็บเสื้อผ้า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเตรียมให้บุตรหลานสวมใส่ช่วงที่จะเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย…

Home / NEWS / ช่างซ่อมเสื้อผ้างานล้น! ผู้ปกครองนำชุดนักเรียนเก่ามาแก้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

บรรยากาศใกล้เปิดภาคเรียน ผู้ปกครองนำชุดนักเรียนเก่าของลูกหลาน มาซ่อมปะเย็บย่อขยาย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศใกล้เปิดภาคเรียนพ่อแม่ผู้ปกครอง ต่างนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนของเก่าของลูกหลาน มาซ่อมปะเย็บย่อขยายตามร้านปะเย็บเสื้อผ้า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเตรียมให้บุตรหลานสวมใส่ช่วงที่จะเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

เนื่องจากบางชุดยังพอใช้งานได้ก็นำมาย่อขยายไซส์ตามขนาดที่เหมาะสมกับเด็ก เนื่องจากการซ่อมมีราคาถูกกว่าซื้อใหม่ ซึ่งซื้อใหม่จะตกอยู่ที่ชุดละ 300-600 บาท แต่หากนำมาซ่อมจะอยู่ที่ชิ้นละ 50-80 บาทเป็นการประหยัดเนื่องจากบางครอบครัวมีลูกหลานเยอะรุ่นพี่ก็จะส่งต่อให้รุ่นน้องรุ่นน้องจะส่งต่อให้หลานเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระครอบครัว

ด้านช่างรับซ่อมเสื้อผ้ารายหนึ่งเผยว่า ช่วงนี้ผู้ปกครองต่างนำเสื้อผ้าบุตรหลานมาซ่อมแซมเยอะเนื่องจากใกล้ช่วงเปิดเทอมทำให้งานล้นมือส่วนใหญ่นำมาซ่อมเปลี่ยนซิป ขยายย่อขนาดแก้เอวทำให้ช่วงนี้มีงานล้นมือ แต่เนื่องจากช่างมีเยอะก็จะเฉลี่ยกันไป

หากลูกค้าประจำนำเสื้อมาซ่อมก็จะบอกก่อนว่า ขอซ่อมให้เด็กนักเรียนก่อน เนื่องจากใกล้เปิดเทอมเกรงว่า เด็กจะไม่มีชุดใส่ไปโรงเรียน บรรดาขาประจำต่างเข้าใจเนื่องจากเข้าใจ เนื่องจากผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างรัดเข็มขัดอะไรที่ประหยัดได้ก็ต้องประหยัดสู้กับค่าครองชีพที่สูงขึ้น