ถนนพหลโยธิน สายเคเบิ้ล

หวิดเกิดอุบัติเหตุ สายเคเบิ้ลตกลงพาดกลางถนนพหลโยธิน

หวิดเกิดอุบัติเหตุ สายเคเบิ้ลตกลงพาดกลางถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ฯ เร่งประสานไปยังบริษัทเจ้าของสายเคเบิ้ลให้เพิ่มความรับผิดชอบ วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 06.00 น. มีประชาชนจำนวนมากที่โทรแจ้งเหตุกับศูนย์วิทยุ 191 และ สภ.เมืองชัยนาท…

Home / NEWS / หวิดเกิดอุบัติเหตุ สายเคเบิ้ลตกลงพาดกลางถนนพหลโยธิน

หวิดเกิดอุบัติเหตุ สายเคเบิ้ลตกลงพาดกลางถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ฯ เร่งประสานไปยังบริษัทเจ้าของสายเคเบิ้ลให้เพิ่มความรับผิดชอบ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 06.00 น. มีประชาชนจำนวนมากที่โทรแจ้งเหตุกับศูนย์วิทยุ 191 และ สภ.เมืองชัยนาท ว่ามีสายเคเบิ้ลสื่อสารตกลงมาพาดผ่านถนนสายหลักคือ ทางหลวงหมายเลข1 ถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 189 ขาขึ้นเหนือ พื้นที่บ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท

โดยสายเคเบิ้ลกีดขวางการจราจรทั้ง 6 ช่องทางในระดับที่น่าจะทำให้เกิดอันตราย เพราะบางจุดสายอยู่ในระดับ 1.5 เมตร ซึ่งมีหลายรายเกือบจะเกิดอุบัติเหตุถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอ แต่โชคดีที่หยุดรถได้ทัน เจ้าหน้าที่จึงนำกรวยยางมาตั้งเป็นสัญญาณ พร้อมโบกรถที่ใช้เส้นทางให้ระมัดระวัง

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำรถกระเช้ามาพร้อมเครื่องมือในการตัดสายเคเบิ้ลเพื่อนำออกให้พ้นจุดอันตราย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำสายเคเบิ้ลออกให้พ้นทางได้ โดยไมมีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า โชคดีที่สายเคเบิ้ลหลุดลงมาช่วงกลางวันจึงมีคนเห็น แต่ถ้าเป็นช่วงกลางคืนอาจจะเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียได้

เจ้าหน้าที่บอกว่า หลังจากนี้จะได้ประสานไปยังบริษัทเจ้าของสายเคเบิ้ลให้เพิ่มความรับผิดชอบ โดยให้ตรวจความเรียบร้อยแข็งแรงของการพาดสายเพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป