กอลิลา กอลิลาหลบฝน ข่าวสดวันนี้

น่ารักไปไหน คลิปฝูงกอลิลา พากันหนีหลบฝนเหมือนกับคน

เว็บไซต์ euronews.com ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดน่ารัก ของกอลิลาฝูงหนึ่งที่อยู่ในสวนสัตว์ Riverbanks Zoo and Garden หลังจากพวกมันกลัวเปียกจากเหตุฝนตกจึงพากันหลบฝนคล้ายกับคน โดยคลิปดังกล่าวถูกบันทึกโดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่เกิดฝนตกลงมายังสวนสัตว์นั้น กอลิลาฝูงหนึ่งพยายามมานั่งหลบฝนบริเวณที่มีหลังคา แต่เหมือนว่าหลังคาไม่สามารถช่วยบังละอองฝนได้ พวกมันจึงพยายามเดินไปยังพื้นที่แห้งกว่า ด้วยการสไลด์ตัวผ่านชายคาที่มีพื้นที่แคบๆ…

Home / NEWS / น่ารักไปไหน คลิปฝูงกอลิลา พากันหนีหลบฝนเหมือนกับคน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กอลิลาถือเป็นสัตว์ใกล้เคียงมนุษย์มากที่สุด

เว็บไซต์ euronews.com ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดน่ารัก ของกอลิลาฝูงหนึ่งที่อยู่ในสวนสัตว์ Riverbanks Zoo and Garden หลังจากพวกมันกลัวเปียกจากเหตุฝนตกจึงพากันหลบฝนคล้ายกับคน

โดยคลิปดังกล่าวถูกบันทึกโดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่เกิดฝนตกลงมายังสวนสัตว์นั้น กอลิลาฝูงหนึ่งพยายามมานั่งหลบฝนบริเวณที่มีหลังคา แต่เหมือนว่าหลังคาไม่สามารถช่วยบังละอองฝนได้

พวกมันจึงพยายามเดินไปยังพื้นที่แห้งกว่า ด้วยการสไลด์ตัวผ่านชายคาที่มีพื้นที่แคบๆ ซึ่งเมื่อมองดูก็คล้ายกับท่าทางของกลุ่มคนที่มักพบเห็นตอนหลบฝนตกไม่ปาน ขณะที่ผู้โพสต์ระบุว่า “กอลิล่าเป็นสัตว์ที่สง่าและท่วงท่าสวยงามนะ เว้นแต่ตอนฝนตกนี่แหละ”

ทั้งนี้เมื่อเรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นในความน่ารักของพวกมันเป็นจำนวนมาก บ้างก็ว่าเป็นความงามทางธรรมชาติ ที่มีให้เห็นไม่ได้บ่อยนัก

สำหรับกอลิลา ถือว่าเป็นสัตว์ที่คล้ายมนุษย์มากที่สุด เพราะมันเป็นสัตว์สังคมที่ต้องอยู่เป็นฝูง สามารถยืนขึ้นด้วยสองขาหลัง เหมือนกันมนุษย์ได้ ปกติแล้วจะค่อนข้างขี้อาย รักสงบ ชอบอยู่เงียบ ๆ ไม่ใช้กำลัง แต่หากมีผู้รุกรานหรือศัตรูเข้ามา มันจะลุกขึ้นยืนด้วยสองขาหลังแล้วใช้กำปันทุบหน้าอกของตนเองรัวเร็วและคำรามเสียงดังกึกก้องเพื่อต้องการจะขู่ให้ศัตรูกลัวเกรงและล่าถอย

อีกทั้งจากการศึกษายังพบว่ามีพฤติกรรมรักร่วมเพศเช่นเดียวกับมนุษย์ โดยมีการเกี้ยวกันระหว่างเพศเมียและถูอวัยวะเพศเข้าด้วยกัน อีกทั้งไม่แสดงการหวงอาหารต่อกัน นั่นแสดงว่ามีความพึงพอใจในกันและกัน โดยมากเพศเมียจะมีพฤติกรรมรักร่วมเพศมากกว่าเพศผู้อีกด้วย