ข่าวสดวันนี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ด่านตรวจ ผมเพื่อนโชค

ชูวิทย์ ชี้ไม่แปลก ปมดรามา ‘ผมเพื่อนโชค’ เผยมีมานานแล้ว

วันนี้ (12 พ.ค. 2562) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้มีการโพสต์ภาพและคลิปแสดงความเห็นกรณีที่ปรากฏคลิปชายอ้างเป็นข้าราชการตำแหน่งใหญ่ ในหน่วยงานด้านกระบวนการยุติธรรม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจใบขับขี่รถยนต์ ขณะขับผ่านด่านตรวจ พร้อมอ้างว่ารู้จักและเป็นเพื่อนของผู้กำกับ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช…

Home / NEWS / ชูวิทย์ ชี้ไม่แปลก ปมดรามา ‘ผมเพื่อนโชค’ เผยมีมานานแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประมวลจริยธรรมตุลาการ ข้อ35 ผู้พิพากษาจักต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อยู่ในกรอบของศีลธรรม และพึงมีความสันโดษครองตนอย่างเรียบง่าย สุภาพ สำรวม กิริยามารยาท มีอัธยาศัย ยึดถือ จริยธรรมและประเพณีอันดีงามของตุลาการ ทั้งพึงวางตนให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของบุคคลทั่วไป

วันนี้ (12 พ.ค. 2562) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้มีการโพสต์ภาพและคลิปแสดงความเห็นกรณีที่ปรากฏคลิปชายอ้างเป็นข้าราชการตำแหน่งใหญ่ ในหน่วยงานด้านกระบวนการยุติธรรม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจใบขับขี่รถยนต์ ขณะขับผ่านด่านตรวจ

พร้อมอ้างว่ารู้จักและเป็นเพื่อนของผู้กำกับ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา จนนำมาสู้ประเด็นดราม่าเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากเวลาต่อมานายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่จะถูก ผู้กำกับที่ข้าราชการตำแหน่งใหญ่อ้างสั่งพักงานจากการกระทำดังกล่าว ว่า

เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติ ไม่แปลก เพราะมีมานานแล้ว ที่ผู้ใหญ่หลายๆ คนมักอ้างแบบนี้ และไม่มีใครผิด นอกจากเราที่เกิดมาเป็นแค่ลูกชาวบ้าน

“ผมเพื่อนโชค” ผู้ใหญ่อ้างแบบนี้แปลกตรงไหน? บ้านนี้เมืองนี้เขาทำกันมานานแล้วครับ ไม่มีใครผิดหรอก มีแค่ตนอย่างเราที่ผิด เพราะดันเกิดมาเป็นแค่ลูกชาวบ้าน ใบขับขี่ใบเดียว ผมควักให้พี่ได้สบายมากครับ

ทั้งนี้เมื่อคลิปและภาพที่นายชูวิทย์ได้โพสต์ออกไป ก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาให้ความเห็นเพิ่มเติม ว่า

รู้ทั้งรู้ว่าบ้านเราเมืองเราเป็นแบบนี้ เราต้องคิดใหม่ทำใหม่ สร้างทัศนคติที่ถูกต้อง และเริ่มที่ตัวเราก่อนไม่ใช่ยอมรับเรื่องแบบนี้ไปตลอด พอคนทำถูกต้องมากขึ้นเรื่อยๆ จนเรื่องลักษณะนี้เป็นเรื่องน่าละอาย มันก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลงเองแม้ใช้เวลานานมากก็ตาม

พร้อมกันนี้ยังมีคนยกกรณีของประเทศญี่ปุ่น มาเป็นต้นแบบด้วยว่า รมต.ญี่ปุ่นเข้างานสาย 2 นาที ขาแถลงลาออกจากตำแหน่ง
หันมาดูฝั่งพี่ไทยลางาน 290 กว่าวันต่อปี ยังรับเงินเดือนสบายใจเฉิบ เป็นต้น