กู้เงิน ข่าวจังหวัดพิษณุโลก ข่าวสดวันนี้ เงินกู้นอกระบบ

ตร.เมืองสองแคว บุกยึดรถหรู-โฉนดเสี่ยร้านอลูมิเนียม ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ 12 พ.ค. 62 พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดพิษณุโลกเข้าจับกุม นายมงคล เหลี่ยมวัฒนกุล เจ้าของ เอส…

Home / NEWS / ตร.เมืองสองแคว บุกยึดรถหรู-โฉนดเสี่ยร้านอลูมิเนียม ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

ประเด็นน่าสนใจ

  • บุกยึดรถหรู-โฉนดที่ดิน เสี่ยร้านอลูมิเนียม หลังมีพฤติการปล่อยกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด
  • ก่อนเวลาต่อมาจะได้รับการประกันตัวออกไปในชั้นพนักงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ 12 พ.ค. 62 พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดพิษณุโลกเข้าจับกุม นายมงคล เหลี่ยมวัฒนกุล เจ้าของ เอส ที อลูมิเนียม ไปเมื่อวานนี้ ว่า

คดีนี้ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาปล่อยเงินกู้เกินกว่าหมายกำหนด ปล่อยสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต เสมือนการประกอบธุรกิจเยี่ยงธนาคารทั้งที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ และฐานความผิดฉ้อโกง ซึ่งจะต้องดำเนินคดีต่อตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

โดยปฏิบัติการดังกล่าว มีชุดทีมงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมจับกุมทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งทำงานเกาะติดร่วมกับชุดตำรวจสืบสวนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนประชาชน

ตามนโยบายรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ที่กำกับดูแลอยู่ ฉะนั้นกลุ่มที่ทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ผิดกฏหมายต้องมาเจรจา เพื่อหาทางออกร่วมกัน หากไม่ร่วมพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย ก็จะเจอมาตรการเข้มข้นของกฎหมาย

ทั้งนี้ทรัพย์สินที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดจากผู้ต้องหาในครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 39 รายการ ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์, โฉนดที่ดินจำนวน 50-60 แผ่น และรถยนต์หรูยี่ห้อเปอร์เช่ อาวุธปืน, ถยนต์กระบะ อีซูซู สีขาว ทะเบียน บษ 9134 พิษณุโลก จากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สินว่าได้มาอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ดีจากเหตุที่เกิดขึ้น ทางตำรวจได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปแล้ว หลังได้รับการประกันตัวออกไปในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งข้อหานั้นผลการสอบสวนยังไม่ถึง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ซึ่งมีโทษร้ายแรง จากนี้ได้ตั้งทีมชุดพนักงานสอบสวนขึ้นเป็นคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อดูแลคดีการปล่อยกู้ดอกเบี้ยสูงเพื่อทำงานครอบครอบและรัดกุมยิ่งขึ้น