ลูกหมีควาย หมีควาย

หนุ่มใหญ่ซุกซาก ‘ลูกหมีควาย’ ในเป้ อ้างเจอนอนตายในป่า

อึ้ง! หนุ่มใหญ่ซุกซาก ‘ลูกหมีควาย’ ในเป้ อ้างเจอติดบ่วงนอนตายในป่า หวังนำมาทำอาหาร วันนี้(13 พ.ค. 62) เฟซบุ๊กเพจ “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวบ้านพร้อมซากลูกหมีควายได้ โดยนายประวัติศาสตร์…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่ซุกซาก ‘ลูกหมีควาย’ ในเป้ อ้างเจอนอนตายในป่า

อึ้ง! หนุ่มใหญ่ซุกซาก ‘ลูกหมีควาย’ ในเป้ อ้างเจอติดบ่วงนอนตายในป่า หวังนำมาทำอาหาร

วันนี้(13 พ.ค. 62) เฟซบุ๊กเพจ “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวบ้านพร้อมซากลูกหมีควายได้ โดยนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.62 เวลา 07.57 น. คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้รับการแจ้งเตือนภาพจากกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ (กล้อง NCAPS) ปรากฏภาพบุคคลต้องสงสัยพร้อมเป้สะพายหลัง เดินผ่านเข้าไปยังพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณป่าคลองน้ำใส ในเขตอุทยานฯ ท้องที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

จากนั้นคณะเจ้าหน้าจึงได้วางแผนและเข้าติดตามในทันที จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายศุภกิตต์ ทองบรรจบ อายุ 40 ปี เป็นสมาชิกลูกบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตรวจค้นในเป้ที่สะพายหลังพบซากลูกหมีควายอายุประมาณ 3-6 เดือน โดยผู้ต้องหา (นายศุภกิตติ์) ให้การว่า ตนได้เข้าไปหาตัดยอดหวายเพื่อนำไปขาย แต่พบลูกหมีควายติดบ่วงตายอยู่ใกล้จุดที่ตนหาหวาย จึงได้แอบเอาลูกหมีดังกล่าวใส่เป้สะพายออกมาเพื่อนำมาทำเป็นอาหาร แต่มาถูกจับเสียก่อน

ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและให้นำเข้าไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานการกระทำผิดเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการดำเนินคดีต่อผู้ต้องหารายดังกล่าวต่อไป #อุทยานแห่งชาติทับลาน #ลูกหมีควาย #DNP1362

 

ที่มา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช