การชุมนุม ข่าวการเมือง เยาวชนปลดแอก

ม็อบ 28 พฤศจิกา มาตามนัด แยกบางนา

สนับสนุนข้อเรียกร้องคณะราษฎร พร้อมจี้รัฐบาลยกเลิกดำเนินคดี ม.112 กับผู้เรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

Home / NEWS / ม็อบ 28 พฤศจิกา มาตามนัด แยกบางนา

กลุ่มเยาวชนปลดแอก ลงถนนเดินขบวน ถึงแยกบางนา สนับสนุนข้อเรียกร้องคณะราษฎร พร้อมจี้รัฐบาลยกเลิกดำเนินคดี ม.112 กับผู้เรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (28 พ.ย.63) เมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดได้ลงถนนสุขุมวิทเดินขบวน แสดงพลังเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไปตลอดเส้นทาง ถนนสุขุมวิทขาเข้าตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง ไปจนถึงสี่แยกบางนา โดยมีเด็กเรียนอาชีวะที่เป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองเพื่อประชาธิปไตยจำนวนหนึ่งทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตลอดเส้นทาง สำหรับกิจกรรมการชุมนุม ดังกล่าว จะมีไปจนถึงเวลา 22.00 น.

.
ทั้งนี้การชุมนุมของกลุ่มนักเรัยน นักศึกษา และประชาชน ซึ่งเป็นแนวร่วมกลุ่มเยาวชนปลดแอก จ.สมุทรปราการ กับกลุ่มแนวร่วมคณะราษฎรในพื้นที่เขตพระโขนง เขตบางนา และพื้นที่ใกล้เคียง นำโดย น.ส.ดวงพร วิรัตน์ธัญญารักษ์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์สนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จ.สมุทนปราการ เริ่มขึ้นตั้งเวลา 16.30 น.

มีนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนที่เป็นสนับสนุนพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ทยอยมารวมตัวกันจัดกิจกรรม โดยมีเหล่าแกนนำที่เป็นเยาวชนนักเรียนนักศึกษาหลาบคนได้สลับกันขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร่งทำตามข้อเรัยกร้อง 3ข้อของคณะราษฎร โดยเร็ว

พร้อมทั้งได้ประณามรัฐบาลที่ใช้กฎหมายอาญา ม.112 และม.116 ดำเนินคดีกับเด็กและเยาวชนทีออกมาเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยขอให้มีการยกเลิกการเอาผิดทั้งหมด นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังเรียกร้องให้มีการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ทั้งเรื่องเพศ การศึกษา เเละยุติการคุกคามประชาชนในหลายรูปเเบบ ด้วยถือป้ายข้อความ รวมถึเเต่งกายสวมหมวกไดโนเสาร์ บ่งบอกถึงรัฐบาลที่ไม่ยอมรับฟังเสียงประชาชน เเละยังมีความคิดเหมือนเดิมเป็นไดโนเสาร์ สลับกับการเล่นดนตรีสร้างสีสัน

กลุ่ม #ราษฎร จัด “ ไดโนแดนซ์ “ ก่อนเคลื่อนขบวนไปสี่แยกบางนา

บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มผู้ชุมนุม #ราษฎร จัดกิจกรรมเต้น “ ไดโนแดนซ์ “ โดยมีมวลชนจากหลากหลายกลุ่ม อาทิ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และคนเสื้อแดง

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมกับสลับกันขึ้นการปราศรัย เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือจากผู้ร่วมชุมนุมได้ตลอดเวลา ก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนจากจุดนี้ไปยึดสี่แยกบางนาตอนในเวลา 19.00 น.


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์, วิชาญ โพธิ