ภูมิใจไทย หนังสือรับรองส.ส. อนุทิน ชาญวีรกุล เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

‘เสรีพิศุทธ์’ นำทีม ส.ส. เข้ารับหนังสือรับรอง ทักทาย ‘อนุทิน’ ชวนร่วมประชาธิปไตย

‘เสรีพิศุทธ์’ นำทีม ส.ส. เข้ารับหนังสือรับรอง พร้อมทักทาย ‘อนุทิน’ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชวนเข้าร่วมฝั่งประชาธิปไตย วันนี้ (13 พ.ค. 62) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย…

Home / NEWS / ‘เสรีพิศุทธ์’ นำทีม ส.ส. เข้ารับหนังสือรับรอง ทักทาย ‘อนุทิน’ ชวนร่วมประชาธิปไตย

‘เสรีพิศุทธ์’ นำทีม ส.ส. เข้ารับหนังสือรับรอง พร้อมทักทาย ‘อนุทิน’ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชวนเข้าร่วมฝั่งประชาธิปไตย

วันนี้ (13 พ.ค. 62) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำ ส.ส.พรรค รวม 10 คน รับหนังสือส.ส.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  พร้อมแถลงความคืบหน้าของคดีที่ทางพรรคได้ทำการแจ้งกับกกต. ก่อนเดินทางไปรายงานตัว ณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทรราษฎร อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีต่างๆ ว่า “วันนี้ผมมาทวงถามทางกกต. เรื่องที่ทางพรรคเสรีรวมไทย ได้เคยส่งเรื่องไว้ นอกจากนั้น ยังเป็นเรื่องการคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่พรรคเสรีรวมไทย คิดเหมือนกับหลายพรรค แต่กับไม่ตรงกับที่ทางกกต.ประกาศออกมา สร้างความเสียหายให้กับทางพรรค เนื่องจาก สูตรที่ออกมา จำนวนส.ส.พึงมี 1 คน ควรจะมีคะแนนเสียงประมาณเจ็ดหมื่นกว่า พรรคของเรา ได้คะแนนเสียง มาแปดแสนกว่าคะแนน เมื่อนำมาหารแล้ว เราควรจะมี ส.ส.ประมาณ 11.635 คน จะโดนตัดไป 0.635 ไป ก็พอเข้าใจได้ แต่นี่เราโดนตัดไปจาก 11 เหลือ 10 คน เท่ากับคะแนนหายไป แสนกว่าคะแนน”

ส่วนเรื่องของการฟอร์มรัฐบาล ผมอยากจะฝากไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ขอให้มาอยู่กับฝั่งประชาธิปไตย ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย ยอมรับเงื่อนไขของคุณ สำหรับผมแล้วผมพร้อมจะยกจำนวนส.ส. 10 คน ให้กับพวกคุณ ผมไม่ต้องมีตำแหน่งใดๆ ก็ได้

นอกจากนี้ ในเวลาใกล้เคียงกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เข้าไปทักทาย นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มารับหนังสือรับรองส.ส.เช่นกัน พร้อมกับเชิญชวนมาอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ คุณอนุทิน ยิ้มรับ ก่อนขอตัวแยกย้ายกันไป

อนึ่ง ส.ส.ของพรรคเสรีรวมไทย ที่เข้าสู่สภามี 10 คน ประกอบด้วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส , นายวัชรา ณ วังขนาย, นายวิรัตน์ วรศสิริน, นายเรวัติ วิศรุตเวช, นายประสงค์ บูรณ์พงศ์, นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา, นายเพชร เอกกำลังกุล, นางสาวธนพร โสมทองแดง, นายอำไพ กองมณี และพล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี