ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ หมวกกันน็อค

คลิปหนุ่มขับวินฯ โวยตำรวจ หลังถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อคให้ลูก

วิจารณ์สนั่นโซเชี่ยล หนุ่มขับวินฯ โวยตำรวจ หลังถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อคให้ลูกวัย 3 ขวบ ขณะไปส่งโรงเรียน วันนี้ (25 ม.ค. 2562) ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ด่านไม่ลอย – ด่านตั้งพื้น ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง…

Home / NEWS / คลิปหนุ่มขับวินฯ โวยตำรวจ หลังถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อคให้ลูก

วิจารณ์สนั่นโซเชี่ยล หนุ่มขับวินฯ โวยตำรวจ หลังถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อคให้ลูกวัย 3 ขวบ ขณะไปส่งโรงเรียน

วันนี้ (25 ม.ค. 2562) ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ด่านไม่ลอย – ด่านตั้งพื้น ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาตัดพ้อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเลือกปฏิบัติจับปรับตนกับลูกที่ไม่สวมหมวกกันน็อค ทั้งๆ ที่ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการส่งลูกไปโรงเรียน

โดยคลิปดังกล่าวได้เผยให้เห็นภาพการพูดคุยกันของชายคนดังกล่าวกับตำรวจที่ทำการจับกุม ซึ่งคนถูกจับเขาอยากทราบเหตุผลของการจับกุมในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งให้แต่ตำรวจไม่ยอม และจ้องจะให้มาสอบสวนที่โรงพักอย่างเดียว จากกันก็มีการโต้เถียงกันขึ้น และทำให้ทราบว่าชายที่ถูกจับครั้งนี้เป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า #สน. บางขุนนนท์ #จับเด็กน้อย 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน๊อค พอชี้ให้จับคนอื่นด้วยก็ไม่จับ ผมไปส่งลูกโรงเรียนอนุบาล รหัสตำรวจ 6607 สน.บางขุนนนท์

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ บ้างก็ว่าหากคนที่ถูกจับจัดหาหมวกกันน็อคมาให้เด็กใส่ตามกฎหมายก็คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ขณะเดียวกันก็มีคนเห็นว่า ตำรวจก็ทำเกินกว่าเหตุเพียงแค่เด็กไปโรงเรียนน่าจะว่ากล่าวตักเตือนไม่น่าทำกันถึงขนาดนี้

ส่วนกฎหมายพ.ร.บ.จราจรทางบก ได้ระบุไว้ มาตรา 122 กำหนดให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และผู้โดยสารต้องสวมหมวกนิรภัยเพื่อป้องกันอันตรายในขณะขับขี่ และโดยสารรถจักรยานยนต์

ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนจะต้องโทษปรับไม่เกิน 500 บาท โดยห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับขี่รถในขณะที่คนโดยสารรถไม่สวมหมวกนิรภัย หากฝ่าฝืนผู้ขับขี่จักรยานยนต์จะถูกปรับเป็น 2 เท่าของโทษที่กำหนด คือการไม่สวมหมวกเฉพาะตัวเอง มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาทและอีกข้อหาคือไม่จัดให้คนซ้อนสวมหมวกกันน็อค