ข่าวข่มขืน ข่าวสดวันนี้ เกาะพะงัน

สาวนอร์เวย์ โร่แจ้งความ ถูกคนร้ายลวงข่มขืนที่เกาะพงัน !!

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวนอร์เวย์ ได้เข้าแจ้งความที่โรงพัก สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเธอถูกชายคาดว่าเป็นคนไทยลวงข่มขืนเธอ เมื่อช่วงคืนวันที่ 11 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยเธอให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปท่องเที่ยวและได้พักแรมแรมที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเกาะพะงัน ต่อมาวันที่ 11 พฤษภาคม…

Home / NEWS / สาวนอร์เวย์ โร่แจ้งความ ถูกคนร้ายลวงข่มขืนที่เกาะพงัน !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกาะพะงันนับเป็นดินแดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว แต่ก็มีอีกหลายคนที่ประสบกับภัยมืดที่แฝงตัวอยู่ในความศิวิไลซ์
  • ฮาฟมูนปาร์ตี้ (Halfmoon) เป็นกิจกรรมที่คล้ายกับ ฟูลมูนปาร์ตี้ แต่เปลี่ยนจากงานรื่นเริงในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง มาจัดงานคืนวันพระจันทร์ครึ่งดวงแทน ขณะเดียวกันบางที่ยังจัดงาน แบล็คมูน ปาร์ตี้ หรือดื่มดำในคืนเดือนมืดด้วย

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวนอร์เวย์ ได้เข้าแจ้งความที่โรงพัก สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเธอถูกชายคาดว่าเป็นคนไทยลวงข่มขืนเธอ เมื่อช่วงคืนวันที่ 11 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยเธอให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปท่องเที่ยวและได้พักแรมแรมที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเกาะพะงัน

ต่อมาวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 23.00 น. ตนได้เดินทางไปเที่ยวงาน ฮาฟมูลปาร์ตี้ หมู่ 3 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จนกระทั่งตนได้กลับมาที่พัก พบว่ากระเป๋าเงินของตนที่พกติดตัวนั้นได้หายไป จึงได้เดินไปตามถนนย้อนกลับไปยังบริเวณงานเพื่อหากระเป๋าว่าตกหล่นระหว่างทางหรือไม่

แต่ขณะนั้นได้มีชายคนหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน อาสาจะช่วยหากระเป๋าเงินอีกแรง จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณถนนลูกรัง ซอยตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เกาะพะงัน หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน

ตนได้สังเกตว่าคนร้ายน่าจะขับรถออกนอกเส้นทาง จึงบอกให้หยุดรถ แต่ชายคนร้ายไม่ยอมหยุด จึงได้กระโดดลงจากรถ จากนั้นคนร้ายจึงได้ใช้กำลังทำร้ายและได้ทำการข่มขืนตน จากนั้นคนร้ายจึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปนั้น

วันนี้ (13 พ.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าว ว่า  ขณะนี้ได้มีการสอบสวนทั้งผู้เสียหาย และพยานไปแล้วหลายปาก และได้ จัดกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานจำพวกกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป คาดว่าในเร็ววันนี้สามารถออกหมายจับคนร้ายได้

รวมถึงได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ ประจำประเทศไทย ให้ทราบถึงพฤติการณ์กรณีที่ชาวต่างชาติตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา รวมถึงรวบรวมรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียหาย ให้กับทางกองบังคับการกองการต่างประเทศ รวมถึง ที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

การข่มขืนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 ระบุว่า “ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 8,000-40,000 บาท

การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่ง หมายความว่าการกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดย การใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งได้กระทำโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง หรือกระทำกับชายในลักษณะเดียวกันต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 15 – 20 ปี และปรับตั้งแต่ 30,000- 40,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต