เลือกตั้ง62

แกนนำหลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่

แกนนำหลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ หลัง กกต.ให้ใบส้มกับผู้ชนะจากพรรคเพื่อไทย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นางสาวศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.…

Home / NEWS / แกนนำหลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่

แกนนำหลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ หลัง กกต.ให้ใบส้มกับผู้ชนะจากพรรคเพื่อไทย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นางสาวศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ ลงพื้นที่หาเสียง ในอำเภอจอมทอง ทั้งย่านการค้า, วัดพระธาตุศรีจอมทอง ซึ่งมีสมาชิกพรรค และประชาชนมาติดตามจำนวนมาก นายธนาธร ระบุว่า มั่นใจจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ และผลจะสะท้อนไปยัง กกต. รวมถึงพรรคการเมือง ที่อยู่ในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยเหลือผู้สมัครของพรรค นางสาววรณัน อ้นท้วม เช่นเดียวกันในพื้นที่ อำเภอจอมทอง และอำเภอสันป่าตอง

สำหรับ การเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ในเขตเลือกตั้งที่ 8 จ.เชียงใหม่ นายสุรพล เกียรติไชยากร พรรคเพื่อไทย ชนะเลือกตั้งด้วยคะแนน 52,165 คะแนน ตามมาด้วย นายนเรศ ธำรงค์ทิพยกุล พรรคพลังประชารัฐ ได้ 39,221คะแนน น.ส.ศรีนวล บุญลือ พรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนน 29,556 คะแนน แต่นายสุรพล ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจาก กกต.ระบุทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง และสั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ วันที่ 26 พฤษภาคม โดยที่พรรคเพื่อไทยถูกตัดสิทธิ์ลงสมัคร 1 ปี

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพจดหมายฉบับหนึ่งผ่านอินสตาแกรม โดย จดหมายดังกล่าวมีข้อความระบุว่า “เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้เพื่อประชาธิปไตย และ คนรุ่นใหม่อย่างพวกเรา ปล.ขอให้ได้เป็นรัฐบาล ถ้าไม่ได้ก็ขอให้เป็นฝ่ายค้านที่แข็งแกร่ง ปล.2 ฝากเอาคืน กกต. ด้วยนะคะ”

โดย นายปิยบุตร ได้ระบุข้อความประกอบภาพดังกล่าวว่า “แวะทานอาหารอีสานหลังเลิกงาน ระหว่างทานอาหารอยู่มีนักศึกษากลุ่มหนึ่งเดินนำจดหมายมาให้กำลังใจที่โต๊ะ ขอบคุณมากๆ ครับ ที่สนับสนุน #อนาคตใหม่ และดีใจที่เห็นคนรุ่นใหม่สนใจติดตามผลการเลือกตั้งและความอยุติธรรมของการคำนวณ ส.ส. และการทำงานของ กกต. ที่ไม่เคารพเสียงประชาชน”