การเมือง พรรคการเมือง หาเสียง เลือกตั้ง2562

จับประเด็นการเมืองเกาะติดเลือกตั้ง 62

บรรยากาศทางการเมืองหลังมีการประกาศวันเลือกตั้งชัดเจน พรรคการเมืองเตรียมลงพื้นที่หาเสียงในจุดสำคัญ ขณะที่อีกหลายพรรคเรียกร้องให้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออกจากตำแหน่งหากลงเล่นการเมืองแบบเต็มตัว ความเคลื่อนไหวทางการเมืองภายหลังมีประกาศการประกาศวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งหลายพรรคการเมืองได้เรียกสมาชิกพรรคหารือเพื่อชี้แจงมาตรการหาเสียงเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่หลายพรรคการเมืองยังคงเดินสายหาเสียงในหลายพื้นที่ พรรคเพื่อชาติ ยังคงเดินสายหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ที่ จ.ศรีสะเกษ…

Home / NEWS / จับประเด็นการเมืองเกาะติดเลือกตั้ง 62

บรรยากาศทางการเมืองหลังมีการประกาศวันเลือกตั้งชัดเจน พรรคการเมืองเตรียมลงพื้นที่หาเสียงในจุดสำคัญ ขณะที่อีกหลายพรรคเรียกร้องให้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออกจากตำแหน่งหากลงเล่นการเมืองแบบเต็มตัว

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองภายหลังมีประกาศการประกาศวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งหลายพรรคการเมืองได้เรียกสมาชิกพรรคหารือเพื่อชี้แจงมาตรการหาเสียงเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่หลายพรรคการเมืองยังคงเดินสายหาเสียงในหลายพื้นที่

พรรคเพื่อชาติ ยังคงเดินสายหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ที่ จ.ศรีสะเกษ โดยมีแกนนำสลับกันขึ้นเวทีปราศัยชูนโยบายเพิ่มเงินยังชีพให้กับผู้สูงอายุ และเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว โดยวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 พรรคเพื่อชาติเตรียมแถลงเปิดตัวนโยบายในเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนและการแก้ไขปัญหาชาติในแต่ละด้าน

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้ คสช.แสดงความจริงใจในการคืนอำนาจให้กับประชาชน ยุติการใช้กฎหมายมาตรา 44 ที่จะแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้ง ยุติอำนาจการบริหารเพื่อลดความได้เปรียบทางการเมือง ขอให้พลเอกประยุทธ์ ประกาศจุดยืน และ อนาคตทางการเมืองโดยเร็ว รวมทั้งขอให้ กกต. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง อิสระ โปร่งใส ไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจใดๆ

ด้านพรรคอนาคตใหม่ นายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เตรียมนำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ เขตราชเทวี จตุจักร พญาไท เดินหาเสียงพบปะชาวกรุงเทพมหานคร ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้ กกต. ชี้แจงหลักเกณฑ์การใช้โซเชียลมีเดียในช่วงการเลือกตั้ง หลังประชาชนเกิดความสับสน ไม่กล้าโพสต์ข้อความสนับสนุนพรรคการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตอบโต้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ หลังแจ้งความดำเนินคดีพรรคพลังประชารัฐในข้อหาค้ามนุษย์และฟอกเงิน ยืนยันประชาชนที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ด้วยความชื่นชอบ ในนโยบายของพรรค ที่จะนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า