ตำรวจ ตำรวจควบคุมฝูงชน เบี้ยเลี้ยงตำรวจ

ตร.แจงกรณีไม่ได้เบี้ยเลี้ยง 11 วัน เกิดข้อผิดพลาดทางธุรการ

ก่อนหน้านี้ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) โพสต์ระบายความในใจผ่านโซเชียลมีเดียว่ามาปฏิบัติหน้าที่ 11 วัน แต่ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง

Home / NEWS / ตร.แจงกรณีไม่ได้เบี้ยเลี้ยง 11 วัน เกิดข้อผิดพลาดทางธุรการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) โพสต์ระบายความในใจผ่านโซเชียลมีเดียว่ามาปฏิบัติหน้าที่ 11 วัน แต่ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง
  • ทางตำรวจชี้แจง เป็นการติดขัดและผิดพลาดทางระบบธุรการการเงิน
  • ผบ.ตร. กำชับหากตรวจพบว่ามีการทุจริต เอาเบี้ยเลี้ยงมาไว้ส่วนตัว สั่งดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

วันนี้ (27 พ.ย.63) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผบช.ภ.2 ในฐานะโฆษกตร. เปิดเผยกรณีตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) โพสต์ระบายความในใจผ่านโซเชียลมีเดียว่ามาปฏิบัติหน้าที่ 11 วัน แต่ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง

พล.ต.ต.ยิ่งยศกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจพบเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง จึงได้เรียกพล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน มาพบ ทางสำนักงบประมาณฯ ชี้แจงเบื้องต้นทราบว่าเป็นการติดขัดและผิดพลาดทางระบบธุรการการเงิน พร้อมสั่งการให้วางระบบให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นไปตรวจสอบระบบด้วยว่าใช้งานได้ดีหรือไม่

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. มีความห่วงใยเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อยที่มาทำงานในกรุงเทพฯ ต้องจากบ้านมาไกล กลับไปเบี้ยเลี้ยงก็ไม่ได้ ทั้งนี้สำหรับเบี้ยเลี้ยงค่าอาหารทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเบี้ยเลี้ยงรายวัน วันละ 200 บาท ให้ทางภูธรภาคเป็นผู้ดำเนินการเบิกจ่าย ซึ่งตรงนี้เป็นข้อขัดข้อง

โดยสัปดาห์หน้า ผบ.ตร. ได้ให้ผู้บัญชาการภาคต่างๆ ที่มีปัญหาเข้ามาชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการทุจริต เอาเบี้ยเลี้ยงมาไว้ส่วนตัว ผบ.ตร.สั่งว่าต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด