กินตุ๊กแก ข่าวสดวันนี้ ตุ๊กแก ทหารใหม่

ขนลุกแทน! นาทีครูฝึกสาธิตวิธีกินตุ๊กแก สอนทหารใหม่เอาตัวรอดในป่า

วันนี้ (13 พ.ค. 62) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปสุดหวาดเสียว นาทีครูฝึกภาคสนามสอนนักเรียนช่างฝีมือทหารดำรงชีพในป่าด้วยการกินตุ๊กแกเป็นอาหาร โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านสมาชิกยูทูป Packy Akaligo ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ครูฝึกแนะนำวิธีการเอาตัวรอดในป่านั้น ได้มีการนำตุ๊กแกตัวเป็นๆ ออกมาจากในถุง ทำให้กลุ่มนักเรียนต่างตกใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า บางคนถึงกลับลุกหนีด้วยความกลัว…

Home / NEWS / ขนลุกแทน! นาทีครูฝึกสาธิตวิธีกินตุ๊กแก สอนทหารใหม่เอาตัวรอดในป่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตุ๊กแกหากจำเป็นก็สามารถกินได้ แต่ห้ามกินเครื่องในของมันแบบดิบๆ
  • จุดที่อันตรายที่สุดของตุ๊กแกคือฟันและกราม

วันนี้ (13 พ.ค. 62) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปสุดหวาดเสียว นาทีครูฝึกภาคสนามสอนนักเรียนช่างฝีมือทหารดำรงชีพในป่าด้วยการกินตุ๊กแกเป็นอาหาร

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านสมาชิกยูทูป Packy Akaligo ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ครูฝึกแนะนำวิธีการเอาตัวรอดในป่านั้น ได้มีการนำตุ๊กแกตัวเป็นๆ ออกมาจากในถุง

ทำให้กลุ่มนักเรียนต่างตกใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า บางคนถึงกลับลุกหนีด้วยความกลัว ก่อนที่ครูฝึกจะชี้แจงว่าตุ๊กแกเป็นอาหารชั้นยอดอุดมไปด้วยโปรตีน หากอยู่ในป่าแล้วปราศจากอาหารตุ๊กแกนี่แหละที่จะทำให้รอดตายได้

ทั้งนี้การจะกินตุ๊กแกนั้น ต้องอาศัยความสามารถ และความกล้าไปจับมันมา อย่างสงสารเป็นอันขาด จากนั้นทำการปลิดชีพมันด้วยการหมุนขอไปทิศทางตรงกันข้ามกับตัว พยายามอย่าให้มันกัดเพราะฟันของมันคมมาก ซึ่งหากพลาดเกิดถูกกัดก็ให้บีบบริเวณหัวจนกว่ามันจะคลาย หรือบีบให้มันตาย อย่ากระชากเป็นอันขาดเพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้

จากนั้นพอตุ๊กแกตายลง ก็ให้ลอกหนังออกให้เห็นเนื้อที่เป็นสีขาวซึ่งเนื้อพวกนี้แหละที่รับประทานได้ ส่วนเครื่องในอย่ากิน หากจะกินก้ต้องทำให้สุกก่อน

ทั้งนี้นอกจากการสอนให้กินตุ๊กแกเพื่อเอาตัวรอดแล้ว ครูฝึกยังสอนให้ทหารใหม่ที่กลัวตุ๊กแก ด้วยการให้มาจับซากตุ๊กแกตัวดังกล่าวพร้อมกับแนะนำว่าให้สูดลมหายใจลึกๆ แล้วลองสัมผัสดู เพราะถ้าไม่กล้าจับก็จะกลัวตุ๊กแกไปตลอดชีวิต

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรู้สึกตื่นเต้นไปกับภาพที่เห็น ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนขอบคุณในความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ แม้ไม่ได้เป็นทหารแต่ก็สามารถรับรู้ได้ เป็นต้น