ทุเรียน อพยพ

ออสเตรเลียระดมหน่วยกู้ภัยหลังพบกลิ่นคล้ายแก๊สรั่วพบเป็นกลิ่น ‘ทุเรียน’

ออสเตรเลียระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยค้นหากลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นแก๊สรั่วในห้องสมุด สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของกรุงแคนเบอร์ราได้รับแจ้งเหตุมีกลิ่นแก๊สต้องสงสัยเป็นวัตถุอันตรายในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ออสเตรเลียเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ห้องสมุดได้สั่งอพยพผู้คนทั้งหมดออกจากบริเวณดังกล่าวเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังค้นหาทุกมุมของพื้นที่และพบว่าต้นตอของกลิ่นแก๊สที่แม้จริงแล้วเป็นกลิ่นของ ‘ทุเรียน’ โดยมีคนนำมาวางไว้บริเวณถังขยะใกล้กับช่องระบายอากาศชั้น 2 ของห้องสมุด โดยมีการปิดให้บริหารห้องสมุด กระทั่งในวันนี้ทางห้องสมุดได้กลับมาเปิดให้บริการเป็นปกติแล้ว…

Home / NEWS / ออสเตรเลียระดมหน่วยกู้ภัยหลังพบกลิ่นคล้ายแก๊สรั่วพบเป็นกลิ่น ‘ทุเรียน’

ออสเตรเลียระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยค้นหากลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นแก๊สรั่วในห้องสมุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของกรุงแคนเบอร์ราได้รับแจ้งเหตุมีกลิ่นแก๊สต้องสงสัยเป็นวัตถุอันตรายในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ออสเตรเลียเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ห้องสมุดได้สั่งอพยพผู้คนทั้งหมดออกจากบริเวณดังกล่าวเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังค้นหาทุกมุมของพื้นที่และพบว่าต้นตอของกลิ่นแก๊สที่แม้จริงแล้วเป็นกลิ่นของ ‘ทุเรียน’ โดยมีคนนำมาวางไว้บริเวณถังขยะใกล้กับช่องระบายอากาศชั้น 2 ของห้องสมุด โดยมีการปิดให้บริหารห้องสมุด กระทั่งในวันนี้ทางห้องสมุดได้กลับมาเปิดให้บริการเป็นปกติแล้ว

ก่อนหน้านี้ในออสเตรเลียเคยสั่งอพยพผู้คน หลังกลิ่นทุเรียนสร้างความรบกวน ยกตัวอย่างเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายนปี 2018 เจ้าหน้าที่และนักเรียนประมาณ 600 คน ถูกสั่งอพยพฉุกเฉินหลังจากได้กลิ่นแก๊สภายในห้องสมุด ก่อนจะพบว่ามันเป็นกลิ่นของทุเรียนซึ่งเน่าอยู่ในตู้เย็น

ที่มา cnn.com