ปู่มหามุนี ลุงโทนี่ ไลฟ์สดนัวเนียสาว

ปอท. จัดเต็ม 2 ข้อหา ‘ปู่มหามุนี-ลุงโทนี่-สาวนุ่งน้อยห่มน้อย’ ไลฟ์สดนัวเนีย

ปอท. จัดเต็ม 2 ข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.การพนัน ‘ปู่มหามุนี-ลุงโทนี่-สาวนุ่งน้อยห่มน้อย’ ไลฟ์สดนัวเนีย เชิญชวนสมัครเว็บการพนัน วันนี้ (14 พ.ค. 62) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์…

Home / NEWS / ปอท. จัดเต็ม 2 ข้อหา ‘ปู่มหามุนี-ลุงโทนี่-สาวนุ่งน้อยห่มน้อย’ ไลฟ์สดนัวเนีย

ปอท. จัดเต็ม 2 ข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.การพนัน ‘ปู่มหามุนี-ลุงโทนี่-สาวนุ่งน้อยห่มน้อย’ ไลฟ์สดนัวเนีย เชิญชวนสมัครเว็บการพนัน

วันนี้ (14 พ.ค. 62) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท.ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กในลักษณะลามกและเชิญชวนให้สมัครเล่นการพนันของกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างเรียกตัวเองเป็นเน็ตไอดอลว่า เรื่องนี้ทางศูนย์เฝ้าระวังโซเชียลของ บก.ปอท. ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ชายสองคนและผู้หญิงหนึ่งคน แต่งกายในลักษณะไม่สุภาพ ร่วมกันแสดงท่าทางลักษณะที่ส่อไปในทางลามกอนาจารเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.การพนัน เพราะฝ่ายชายรายหนึ่งได้มีการชักชวนให้เข้าไปสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ที่เป็นกลุ่มที่มีการเล่นพนันจริง โดยจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินรวบพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายเรียกบุคคลทั้ง 3 ที่ปรากฎตัวตามคลิปมาดำเนินคดีตาม

ทั้งนี้ โฆษก บก.ปอท. ฝากเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่า กรณีนี้ถ้าทาง บก.ปอท.ไม่ดำเนินการอย่างไรกับบุคคลทั้ง 3 คน ก็จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม การที่ผู้ที่อยู่ในคลิปอ้างว่าเป็นการทำเพื่อความบันเทิงนั้น ขอถามย้อนกลับไปว่า ความบันเทิงจำเป็นต้องใช้ผู้หญิงแต่งกายล่อแหลมแสดงท่าทางยั่วยวนส่อไปในทางลามกอนาจารมันสมควรหรือไม่และดีต่อสังคมประเทศชาติของเราอย่างไร

คนที่อยากเป็นหรือเรียกตัวเองว่าเป็น”เน็ตไอดอล”ต้องมีสำนึก การสร้างความบันเทิงควรมีรูปแบบที่สร้างสรร มีเน็ตไอดอลหลายๆ ท่านทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนในประเทศเห็น ทำเรื่องดีๆ ให้เป็นตัวอย่างที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีคนที่เรียกตัวเองว่าเป็น”เน็ตไอดอล” แต่เป็นอีกสายหนึ่ง เช่น คนกลุ่มนี้ใช้การพูดจาหยาบคาย ลามก ใช้วิธีการนำเข้าข้อมูลในลักษณะลามกเข้ามาโชว์ มาโพสต์ เพื่อเรียกร้องความสนใจ หรือการพูดจาหยาบคายต่างๆ นานา