ข่มขืน สาวนอร์เวย์ เกาะพะงัน

กรมราชทัณฑ์ เผยคนร้ายข่มขืนสาวนอร์เวย์ ไม่ใช่นักโทษที่ได้รับอภัยโทษ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 พันตํารวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวการจับกุมตัว นายเรวัต หาญสุวรรณ หรือ มอส อายุ 34…

Home / NEWS / กรมราชทัณฑ์ เผยคนร้ายข่มขืนสาวนอร์เวย์ ไม่ใช่นักโทษที่ได้รับอภัยโทษ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 พันตํารวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวการจับกุมตัว นายเรวัต หาญสุวรรณ หรือ มอส อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้กำลังบังคับขืนใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในพื้นที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีการนำเสนอข้อมูลว่า นายเรวัตฯ เพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เมื่อวัน 11 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา นั้น

จากกรณีดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า นายเรวัต เคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติดที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย และได้ย้ายไปควบคุมตัวต่อที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เนื่องจากเป็นคดียาเสพติด ต่อมายังมีคดี พรบ.ยาเสพติดให้โทษและ พรบ.จราจร ทางบก จึงถูกย้ายไปควบคุมตัวต่อที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีโทษจำคุก 5 เดือน 10 วัน และได้รับการปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 โดยครบกำหนดพ้นโทษตามวันดังกล่าว ไม่ใช่การปล่อยตัวพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด

ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำกลาง สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการตามกระบวนการพัฒนาพฤตินิสัย และเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยอบรมพัฒนาจิตใจและร่างกาย ตลอดจนการฝึกวิชาชีพ เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อให้พร้อมที่จะออกกลับสู่สังคม รวมถึงการได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกช่วยเหลือให้ นายเรวัตฯ ได้มีงานทำเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ภายหลังพ้นโทษอีกด้วย

นอกจากนี้ พันตํารวจเอกณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อย่างใดก็ตามยังมีผู้ต้องขังอีกมากที่รับโทษภายในเรือนจำและพยายาม พัฒนาตัวเองพร้อมกลับใจ เพื่อให้สังคมยอมรับ ตลอดจนผู้พ้นโทษที่ประสบความสำเร็จ ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเป็นคนดีของสังคม และไม่หันกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก