ข่าวภูมิภาค ข่าวสดวันนี้ ฆ่าตัวตาย จุดไฟเผาตัวเอง

หนุ่มใหญ่คลั่ง ราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองบนหลังคา เจ็บสาหัส

หนุ่มใหญ่คลุ้มคลั่งราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองบนหลังคา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของชาวบ้านที่มามุงดู เจ้าหน้าที่ช่วยฉีดน้ำสกัด ไฟลุกไหม้ร่างอาการสาหัส วันที่ 14 พ.ค. 62 เมื่อเวลา 16.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งปืนขึ้นหลังคาบ้านพร้อมแกลอนน้ำมันขู่เผาตัวเอง…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่คลั่ง ราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองบนหลังคา เจ็บสาหัส

หนุ่มใหญ่คลุ้มคลั่งราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองบนหลังคา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของชาวบ้านที่มามุงดู เจ้าหน้าที่ช่วยฉีดน้ำสกัด ไฟลุกไหม้ร่างอาการสาหัส

วันที่ 14 พ.ค. 62 เมื่อเวลา 16.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งปืนขึ้นหลังคาบ้านพร้อมแกลอนน้ำมันขู่เผาตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 758 ม.4 บ้านโนนศิลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ชุมแพ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ และรถดับเพลิงจากเทศบาลบาลเมืองชุมแพ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บนหลังคาบ้านพบนายโยธิน ชัยบุญ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ยืนอยู่บนหลังคา พร้อมแกลลอนน้ำมันเบนซิน 2 ใบ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งพูดแต่เพียงว่า ห้ามใครขึ้นมา ได้สั่งลาทุกคนหมดแล้ว เวลา 5 โมงเย็นจะจุดไฟเผาตัว เพื่อฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและภรรยาเพื่อนคนสนิทพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานแต่ไม่เป็นผล

กระทั่ง ร.ต.อ.วายุ คำภา รอง สวป.ชุมแพ ได้ปีนหลังคาขึ้นไปเพื่อพูดคุย เจรจาเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง แต่ก็ยอมและบอกให้ลงไปพร้อมขู่จะเอาน้ำมันราดตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอยลงมา และประสานขอรถดับเพลิง ระหว่างนั้นนายโยธิน ได้นั่งลงและใช้น้ำมันราดทั่วตัว เพื่อรอเวลา 5 โมงเย็น ทันทีที่รถดับเพลิงมาถึง ใกล้เวลา 5 โมงเย็นพอดี พอรถดับเพลิงจอดสนิท ยังไม่ทันได้เตรียมหัวดับเพลิง นายโยธินได้จุดไฟทันที เพลิงได้โหมลุกไหม้ร่างกายอย่างรุนแรง รวดเร็ว ชาวบ้านที่มุงดูต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำไปที่ร่างนายโยธิน แต่ไม่ดับเพลิงกับยิ่งโหมลุกไหม้ ร.ต.อ.วายุ คำภา สารวัตรปราบปราม สภ.ชุมแพ จึงได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาพร้อมกับถังเคมีดับเพลิง ฉีดสกัดระยะใกล้ เพลิงถึงดับลง พบร่างกายถูกไฟไหม้ทั้งหมด ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะขึ้นไปบนหลังคาเพื่อปฐมพยาบาลและนำตัวลงมาส่ง รพ.ชุมแพ อาการสาหัส

นางสารชา สุวรรณปทัง อายุ 67 ปี ภรรยา เผยว่า สามีมีอาชีพเขียนป้าย ตัดสติ๊กเกอร์ ปกติเป็นคนไม่ค่อยดื่มเหล้า นานๆครั้งถ้ามีเพื่อนมารับไปกินถึงจะกิน ช่วงเช้าก็พูดคุยกันปกติ และถามตนว่าเอกสาร นส.3 จะให้เขียนอย่างไรเพื่อจะมอบให้ตนมีกรรมสิทธิ์ทั้งหมดคนเดียว ก่อนจะพูดว่าส่วนญาติพี่น้องผมไม่ให้หรอก จนกระทั่งช่วงเย็นตนนอนอยู่ สามีมาพูดขึ้นว่าเจ็บมากเหรอ ไม่เป็นไรหรอก ตนก็เห็นพูดจาผิดปกติ จึงเดินออกมาดู สามีก็พูดว่า ไม่ต้องห่วงผมวันนี้เป็นวันตายของผม 5 โมงผมจะฆ่าตัวตาย ผมตายเองดีกว่า ดีกว่าคนอื่นเอาไปฆ่าตาย จากนั้นสามีได้ปีนขึ้นไปบนหลังคา ตนและเพื่อนได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยเหลือ ก่อนจะก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว