ประกวดหนังสั้น อัปคลิปพิชิตแสน อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 โครงการอัปคลิปพิชิตแสน

กสทช. และ MThai จัด Roadshow ชวน New Gen ประกวดหนังสั้น อัปคลิปฯ 5

จบไปแล้วกับกิจกรรม Roadshow ของ โครงการ ประกวดหนังสั้น อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 ภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์ หรือ ทำลาย อยู่ที่ปลายนิ้ว” ที่งานนี้ได้พี่ๆ จาก…

Home / NEWS / กสทช. และ MThai จัด Roadshow ชวน New Gen ประกวดหนังสั้น อัปคลิปฯ 5

จบไปแล้วกับกิจกรรม Roadshow ของ โครงการ ประกวดหนังสั้น อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 ภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์ หรือ ทำลาย อยู่ที่ปลายนิ้ว” ที่งานนี้ได้พี่ๆ จาก กสทช. และ MThai ร่วมเดินทางไปมอบสาระและความสนุกให้กับ New Gen ที่มหาวิทยาลัยทั่วทุกภาคของประเทศ

งานนี้นำโดย คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง สำนักงาน กสทช. เข้าแนะนำบทบาทหน้าที่สำนักงาน กสทช. ให้น้องๆ รู้จัก พร้อมสร้างการตระหนักรู้ ข้อกฏหมายของการใช้คอมพิวเตอร์และการใช้โซเซียลมีเดียอย่างมีสติและสร้างสรรค์

คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง สำนักงาน กสทช.

พร้อมได้เทคนิคการผลิตหนังสั้นจาก 3 วิทยากรมากฝีมือ อย่าง พี่อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์  Executive Producer จาก WINK WINK Production เสือ-พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรีส์จาก GDH และ พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี ผู้กำกับโฆษณาและ Music Video จาก Hellofilmmaker ที่มาเผยเคล็ดลับการผลิตหนังสั้น พร้อมกิจกรรมกระตุกไอเดียเล็กๆ ให้ได้ลองฝึกสมองกันก่อนลงแข่งจริง เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 20,000 บาท จากโครงการอัปคลิปฯ 5 ในครั้งนี้

พี่อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์  Executive Producer จาก WINK WINK Production
เสือ-พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรีส์จาก GDH
พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี ผู้กำกับโฆษณาและ Music Video จาก Hellofilmmaker

เริ่มต้นที่ ภาคอีสาน ม.อุบลราชธานี ได้พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี มาบรรยายและไขข้อข้องใจให้กับน้องๆ พร้อมตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจ บวกแนวทางการสร้างไอเดียในการผลิตหนังสั้น

ภาคใต้ ที่ม.ทักษิณ พี่อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ ตั้งใจบินไปบอกเล่าเคล็ดลับและประสบการณ์การทำงาน ที่จะช่วยเติมไฟให้กับน้องๆ กันอย่างเต็มที่ ไม่มีมอด

ภาคกลาง ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในคลาสของเสือ-พิชย จรัสบุญประชา ก็แอบมี workshop เล็กๆ ให้น้องๆ ได้แบ่งกลุ่มใช้ไหวพริบสร้างไอเดียใหม่ๆ ในการคิดบทหนังสั้น

ภาคเหนือ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เหมือนฟ้าเป็นใจฝนตกต้อนรับพี่อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ ทำให้มีเวลาบรรยายกันแบบยาวๆ ใส่ความรู้กันไปแบบเต็มๆ แบบไม่มีกั๊ก

ภาคตะวันออก ม.บูรพา เสือ-พิชย จรัสบุญประชา มาปิดท้าย Roadshow นี้อย่างอบอุ่น กับวิธีการเขียนบท และ workshop ให้น้องๆ ได้ร่วมกันออกไอเดียภายในกลุ่ม ซึ่งได้บทหนังสั้นที่น่าสนใจออกมาทุกกลุ่ม

น้องๆ ทุกมหาวิทยาลัยให้ความสนใจทั้งการใช้สื่อโซเชียลมีเดียและร่วมตั้งคำถามเกี่ยวกับการผลิตหนังสั้น ซึ่งบอกเลยว่านอกเหนือจากความสนุกแล้ว น้องๆ ยังได้ทั้งประสบการณ์และความรู้ ที่สามารถต่อยอดไปเป็นโอกาสในวงการภาพยนตร์หรือโฆษณาในอนาคตอีกด้วย

สำหรับน้องๆ ที่อยากมาลงสนามประชันไอเดีย ประกวดหนังสั้น ในโครงการอัปคลิปฯ  5 ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://video.mthai.com/upclip/ss5 แต่ต้องรีบหน่อยเพราะหมดเขตส่งผลงานวันที่ 20 มิถุนายนนี้