กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ชวน หลีกภัย โบว์ ณัฏฐา

‘โบว์ ณัฏฐา’ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มอบดอกไม้ ‘ชวน หลีกภัย’ และสมาชิกพรรค ที่รักษาคำพูด

วันนี้ (15 พ.ค. 62) มีรายงานว่า โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมเพื่อสิทธิพลเมือง พร้อมคนอยากเลือกตั้งและกลุ่มพลังมด ร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณหน้าห้องประชุมงานเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รักษาศักดิ์ศรีของพรรคในฐานะสถาบันการเมือง ตัดสินใจโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีบนหลักการประชาธิปไตยสุจริต ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของหัวหน้าคสช. ที่มีส.ว.…

Home / NEWS / ‘โบว์ ณัฏฐา’ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มอบดอกไม้ ‘ชวน หลีกภัย’ และสมาชิกพรรค ที่รักษาคำพูด

วันนี้ (15 พ.ค. 62) มีรายงานว่า โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมเพื่อสิทธิพลเมือง พร้อมคนอยากเลือกตั้งและกลุ่มพลังมด ร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณหน้าห้องประชุมงานเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รักษาศักดิ์ศรีของพรรคในฐานะสถาบันการเมือง ตัดสินใจโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีบนหลักการประชาธิปไตยสุจริต ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของหัวหน้าคสช. ที่มีส.ว. 250 คน มาทำลายหลักการหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง และ การรักษาสัญญาของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ให้ไว้กับประชาชน ก่อนการเลือกตั้งว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

ทั้งนี้ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และนายสุธรรม ระหงส์ ผอ.พรรค เป็นตัวแทนรับมอบ นอกจากนี้ ยังได้มอบดอกกุหลาบให้ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายอลงกรณ์ พลบุตร และสมาชิกอื่นๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้รักษาอุดมการณ์พรรคต่อไป

อย่างไรก็ตาม น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า ในฐานะที่คุณอภิสิทธิ์เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค คำพูดก่อนเลือกตั้งไม่ควรเป็นโมฆะ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคต่อหรือไม่ก็ตาม ในฐานะประชาชน ตนอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์รักษาหลักการเพื่อความเข้มแข็งของพรรคในการเป็นสถาบันทางการเมือง และเป็นตัวเลือกให้ประชาชนต่อไป

“เราเห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัจจะไว้ว่าจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ส่วนจะโหวตใครเป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นสิทธิของพรรค เราขอเพียงได้มีนายกรัฐมนตรีเป็นพลเรือน และให้เสียงของประชาชนมีน้ำหนักเหนือ 250 ส.ว. จาก คสช.”