ข่าวสดวันนี้ ทุ่งใหญ่นเรศวร เสือโคร่ง

เปิดข้อปฏิบัติ หากเจอเสือในป่า ให้หยุดรถ ห้ามวิ่งเด็ดขาด

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Book Za Sooksun ได้มีการเผยแพร่คลิประทึก นาทีชาวบ้านพบเสือโคร่งตัวใหญ่นอนอาบแดดขวางถนนอยู่ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านคนดังกล่าว จนต้องปืนต้นไผ่หนีตายนั้น วานนี้ (14 พ.ค. 2562) นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก…

Home / NEWS / เปิดข้อปฏิบัติ หากเจอเสือในป่า ให้หยุดรถ ห้ามวิ่งเด็ดขาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เสือเป็นสัตว์กลัวคน หากบังเอิญพบเสือโปรดอย่าวิ่ง

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Book Za Sooksun ได้มีการเผยแพร่คลิประทึก นาทีชาวบ้านพบเสือโคร่งตัวใหญ่นอนอาบแดดขวางถนนอยู่ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านคนดังกล่าว จนต้องปืนต้นไผ่หนีตายนั้น

วานนี้ (14 พ.ค. 2562) นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เปิดเผยวิธีการเอาตัวรอดหากบังเอิญไปเผชิญหน้ากับเสือ ผ่านทาง รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ว่า หากเจอเสือในป่า ถ้ากำลังขี่รถอยู่ให้จอดรถทันที และอยู่นิ่งๆ อย่าวิ่ง เพราะอาจทำให้เสือตกใจ และเข้ามาทำร้ายได้

ส่วนบริเวณที่พบเสือนั้น เป็นเขตป่าลึกปกติชาวบ้านไม่ค่อยเข้าไปอยู่แล้วนอกจากมีธุระจำเป็น เบื้องต้นทราบว่าชาวบ้านที่พบเสือเป็นคนจากบ้านจะแก ต.ไล่โว่ กำลังขี่รถจักรยานยนต์จะออกไปทำธุระข้างนอก แต่ระหว่างทางมาเจอเสือเสียก่อน จากนั้นได้นำคลิปที่ถ่ายไว้ไปให้คุณครูโพสต์ลงโซเชียลจึงเกิดเป็นข่าวออกมา