กองเงิน จีน โบนัส

บริษัทจีนกองเงินโบนัสพนักงานสูงท่วมหัวมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท

บริษัทจีนกองเงินโบนัสที่ใช้แจกพนักงานสูงท่วมหัว เว็บไซต์ข่าว ‘เซี่ยงไฮ้อิสต์’ รายงานเรื่องราวกรณี โรงงานเหล็กในเมืองหลวงของมณฑลเจียงซี ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก เฉียงใต้ของประเทศจีน จัดทำกองธนบัตรสูงใหญ่ ซึ่งกองเงินจำนวนมูลค่ามหาศาลกว่า 300 ล้านหยวน หรือราว 1,400 ล้านบาท ซึ่งเงินเหล่านี้จะถูกแจกจ่ายให้พนักงาน…

Home / NEWS / บริษัทจีนกองเงินโบนัสพนักงานสูงท่วมหัวมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท

บริษัทจีนกองเงินโบนัสที่ใช้แจกพนักงานสูงท่วมหัว

เว็บไซต์ข่าว ‘เซี่ยงไฮ้อิสต์’ รายงานเรื่องราวกรณี โรงงานเหล็กในเมืองหลวงของมณฑลเจียงซี ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก เฉียงใต้ของประเทศจีน จัดทำกองธนบัตรสูงใหญ่ ซึ่งกองเงินจำนวนมูลค่ามหาศาลกว่า 300 ล้านหยวน หรือราว 1,400 ล้านบาท ซึ่งเงินเหล่านี้จะถูกแจกจ่ายให้พนักงาน 5,000 คนของโรงงาน

รายงานระบุว่า พนักงานโรงงานเหล็กแห่งนี้แต่ละคนได้รับโบนัสเฉลี่ย 60,000 หยวน หรือราว 280,000 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวฮือฮาในลักษณะเดียวกันในประเทศจีน หลังจากบริษัทเสียวหมี่ (小米) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน ทั้งยังเป็นแชมป์มือถือที่ขายดีติดอันดับโลก ได้มอบเงินโบนัสให้กับ เหลย จุน ซีอีโอ หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เป็นเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 5 หมื่นล้านบาท เพื่อตอบแทนผลงาน ทำให้บริษัทเสียวหมี่เป็นบริษัทสมาร์ทโฟนที่มีเงินโบนัสมากที่สุดในโลก

ที่มา shanghai.ist