กรณ์ จาติกวณิช ข่าวสดวันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กรณ์ โพสต์ขอบคุณทุกคะแนนเสียง แม้พลาดเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (15 พ.ค. 2562) นายกรณ์ จาติกวณิช  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Korn Chatikavanij” ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังทราบผลการลงคะแนนเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โดยนายกรณ์ ระบุสั้นๆ ว่า ขอบคุณสำหรับทุกเสียงสนับสนุนครับทุกกำลังใจ…

Home / NEWS / กรณ์ โพสต์ขอบคุณทุกคะแนนเสียง แม้พลาดเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรณ์ จาติกวณิช ได้ 19 คะแนน คิดเป็น 8.4881% จากผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 291 คน

วันนี้ (15 พ.ค. 2562) นายกรณ์ จาติกวณิช  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Korn Chatikavanij” ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังทราบผลการลงคะแนนเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โดยนายกรณ์ ระบุสั้นๆ ว่า ขอบคุณสำหรับทุกเสียงสนับสนุนครับทุกกำลังใจ และแรงเชียร์มีค่ามากสำหรับผม สู้ต่อไปด้วยกันครับ

สำหรับการลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ มาจากการนับคะแนนของผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 291 คน ประกอบด้วย ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 52 คน และองก์ประชุมอื่นอีก 239 คน

โดยคนที่ได้คะแนนมากที่สุดและทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 8 คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เบอร์ 2 ได้ 160 คะแนน หรือคิดเป็น 50.5995% อันดับ 2 คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ 102 คะแนน คิดเป็น 37.2160% นาย กรณ์ จาติกวณิช ได้ 19 คะแนน คิดเป็น 8.4881% และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้ 10 คะแนน หรือคิดเป็น 3.6965%

สำหรับการเลือกตั้งเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนเก่า แถลงลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา หลังจากผลการเลือกไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ ต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานหัวหน้าองค์กร เพราะฉะนั้นขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคตั้งแต่บัดนี้

ขณะที่นายจุรินทร์ ได้กล่าวตอนหนึ่งช่วงแสดงวิสัยทัศน์ว่า แม้ว่าแม้ผู้ท้าชิงตำแหน่งคนอื่นๆ อย่าง คุณกรณ์ คุณอภิรักษ์ คุณพีระพันธุ์ จะพลาดไม่ได้ตำแหน่ง แต่พวกเขาคือบุคคลที่จะเป็นหนึ่งในทีมซุปเปอร์ฮีโร่ประชาธิปัตย์ในอนาคต เพราะหมดยุคซุปเปอร์แมน ยุคต่อไปต้องเป็นยุคของ Avengers แล้วนั่นเอง